Bắt thêm hai nghi phạm liên quan đến vụ nổ tại Bangkok

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 7/9, cảnh sát Thái Lan cho biết một trong hai đối tượng nam giới bị bắt giữ do liên quan vụ đánh bom đền Erawan ở Bangkok tháng trước đã nhận tội tàng trữ thuốc nổ. Đây là lời thú tội đầu tiên liên quan tới vụ đánh bom trên.

Nghi can Yusufu Mieraili.
Nghi can Yusufu Mieraili.
Phát biểu với báo giới, người phát ngôn cảnh sát quốc gia Prawut Thavornsiri cho biết nghi can Yusufu Mieraili bị bắt tuần trước tại tỉnh Sa Kaeo, miền Đông Thái Lan, khi tìm cách vượt biên vào Campuchia, đã thừa nhận tội tàng trữ thuốc nổ theo cáo buộc mà cảnh sát đưa ra.

Cảnh sát Thái Lan chưa công bố quốc tịch của đối tượng này, mặc dù khi bị bắt đối tượng này mang hộ chiếu Trung Quốc có đề nơi sinh là Tân Cương.

Trong khi đó, đối tượng thứ hai được xác minh danh tính là Adem Karadag bị cáo buộc tội tàng trữ thuốc nổ sau khi bị bắt tại một căn hộ ở ngoại ô Bangkok với các vật liệu chế tạo bom và hàng chục hộ chiếu Thổ Nhĩ Kỳ giả.

Cảnh sát Thái Lan cho biết hai đối tượng trên không phải là thủ phạm đặt bom tại đền Erawan, nhưng có thể dính líu đến mạng lưới được cho là thực hiện vụ đánh bom này làm 20 người thiệt mạng và hơn 120 người bị thương.

Trong một diễn biến liên quan, cảnh sát Thái Lan đã ra lệnh bắt thêm 2 kẻ tình nghi có liên quan đến vụ nổ bom tại Bangkok. Cả 2 người đều chưa biết quốc tịch, bị cáo buộc cất giữ trái phép các vật liệu nổ.

Một trong những nghi phạm mới nhất được xác định là Abdullah Abdulrahman và lệnh bắt của người này được ban hành dựa trên một bản phác thảo. Tên của nghi phạm còn lại chưa được biết và lệnh bắt giữ của nghi phạm này được ban hành dựa trên hình ảnh ghi lại từ đài CCTV.

Trung tướng Prawut cho biết cảnh sát đã có bằng chứng và nhân chứng cho thấy các nghi phạm đã ở trong phòng 412 và 414 tại căn hộ Pool Anant ở huyện Nong Chok, nơi cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm đánh bom đầu tiên, Adem Karadak, 29 tuổi và thu giữ được các vật liệu nổ.

Trong khi đó, thêm 2 người Ấn Độ được báo cáo đã tiếp xúc thường xuyên với nghi phạm Yusufu Mierail trong vụ đánh bom ngôi đền Erawan đã bị bắt giữ khi một nhóm cảnh sát và binh lính đã đột kích một lần nữa vào Căn hộ chung cư Maimuna Garden Home.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần