Một người chăm nuôi ở Bệnh viện Đà Nẵng nhiễm Covid-19

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bệnh nhân mắc Covid-19 quê Quảng Nam, là người nhà chăm sóc bố tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Sáng 30/6, lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, vừa ghi nhận một trường hợp là người chăm nuôi bệnh nhân tại Bệnh viện Đà Nẵng dương tính với SARS-CoV-2.
Đó là nam bệnh nhân M.D.L (SN 1989, có địa chỉ thường trú tại thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam), người nhà chăm bố tại Khoa Nội thận - Nội tiết của Bệnh viện Đà Nẵng.
Bệnh viện Đà Nẵng vừa ghi nhận 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 là người chăm nuôi. Ảnh: Q.HẢI
Trước đó, chiều 27/6, anh L. đăng ký vào chăm sóc bố là bệnh nhân nặng đang điều trị tại Khoa Nội thận - Nội tiết. Theo quy định phòng, chống dịch tại Bệnh viện Đà Nẵng, anh L. được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19. Tối cùng ngày, sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, anh này được vào khoa chăm sóc người nhà theo quy định. 
Đến ngày 29/6, Bệnh viện Đà Nẵng tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm theo kế hoạch hàng tuần cho toàn bộ nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà chăm sóc, thì anh M.D.L có kết quả lần 1 dương tính với SARS-CoV-2. Trong khi đó, người nhà nam bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2
Trong chiều 29/6, bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Phổi Đà Nẵng điều trị. Theo bác sĩ Nguyễn Thành Phúc - Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, hiện bệnh nhân có sức khỏe ổn định.
Bệnh viện Đà Nẵng đã tiến hành phong tỏa một số khu vực có nguy cơ bên trong để sàng lọc nguy cơ lây lan Covid-19.
Như vậy, từ đầu tháng 5/2021 đến nay, Đà Nẵng ghi nhận 240 ca nhiễm Covid-19, riêng chùm ca mắc gần nhất liên quan đến nhân viên bảo vệ Công ty nhựa Duy Tân đã có 82 ca lây nhiễm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần