Cần Thơ: Đình chỉ công tác Phó Chủ tịch UBND phường sau vụ cô gái khoe đã tiêm vaccine

Nguyễn Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 11/9, ông Nguyễn Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết, đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Trọng Nghĩa - Phó Chủ tịch UBND phường An Phú trong 15 ngày để thực hiện quy trình kỷ luật cán bộ theo quy định do liên quan vụ cô gái khoe được tiêm vaccine nhờ “xin ông anh”.

Vào ngày 6/9, một cô gái có tài khoản facebook tên L.H chia sẻ lên trang cá nhân với nội dung “Đã đủ 2 mũi vững tâm” kèm theo đó là hình chụp Giấy xác nhận đã tiêm vaccine phòng Covid-19 với loại vaccine Pfizer - BioNTech.
 Giấy xác nhận tiêm chủng L.H đăng trên facbook.
Bài viết của L.H được nhiều bạn bè gửi lời chúc mừng. Trong đó, có người hỏi “Này chích tư hả e” hoặc “S tiêm dc pfizer vậy bà?”. Tại các bình luận, L.H đã trả lời rằng “Da e xin ngta đó” và “Tui xin ông anh nè b”.
 Nội dung bình luận của L.H.
Với nội dung trên, nhiều người dân trên địa bàn quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ tỏ ra bức xúc và cho rằng cô gái này là người nhà của cán bộ nào đó nên được ưu tiên, trong khi các đối tượng là người cao tuổi, người bệnh mạn tĩnh vẫn chưa được tiêm mũi nào, như vậy liệu có đảm bảo công bằng tiêm chủng đối với người dân.
Trả lời báo chí, ông Nguyễn Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều cho biết, theo báo cáo của UBND phường An Phú cô gái trên tên L.T.C.H (26 tuổi, ngụ phường An Phú, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) là em bạn dì ở sát nhà của ông Nghĩa. Do ông Nghĩa nằm trong lực lượng tuyến đầu đi truy vết, tiếp xúc trực tiếp với F0, F1. Vì vậy, quận có cho chủ trương ưu tiên tiêm cho người nhà của các đối tượng trực tiếp làm công tác truy vết trong cộng đồng để họ yên tâm làm nhiệm vụ và H. cũng có tên trong danh sách tiêm.
Tuy nhiên, chiều 7/9 quận Ninh Kiều đã trả lại báo cáo trên để xác minh lại nhân thân đối tượng được đưa vào danh sách tiêm chủng có thực sự là người thân của cán bộ này. Do trước đó, quận có chính sách ưu tiên tiêm vaccine cho người thân của những người đi làm công tác phòng chống dịch. Nhưng đối tượng được ưu tiên phải là người thân trong nhà, anh chị em cùng cha mẹ, những người thân được nuôi dưỡng, chăm sóc có mối quan hệ không thể tách ra.
Cũng theo Phó Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, qua làm việc ông Nghĩa đã thừa nhận đã đưa người ngoài, không phải người thân vào danh sách tiêm vaccine.