Một số hàng hóa nhích tăng dịp Rằm tháng Bảy

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Cúng cả năm không bằng Rằm tháng Bảy, với quan niệm như vậy nên nhiều người đã cúng Rằm tháng Bảy từ rất sớm để hóa mã cho chân linh. Sức mua gần đến Rằm đã tăng, do đó một số mặt hàng đã tăng giá.

Ngay từ cuối tuần trước đã có nhiều hộ gia đình trên địa bàn TP Hà Nội mua sắm lễ vật cúng Rằm. Theo khảo sát của phóng viên ngày 29/8 cũng là ngày 8 tháng Bảy (âm lịch) tại một số chợ trên địa bàn Hà Nội cho thấy, số lượng người mua sắm lễ cũng rằm đã gia tăng.

Theo các tiểu thương, nhiều mặt hàng bán đã khá chạy như hàng mã tiến cho chân linh, thịt, tôm, rau củ quả, trái cây. Nhìn chung các mặt hàng hóa cơ bản giữ được giá so với nhiều ngày trước, nhưng cũng đã có một số mặt hàng đã nhích tăng nhẹ như trái cây, tôm.
 Chợ Hàng Mã đã nhiều người mua đồ mã cúng tiến chân linh.
Cụ thể, ghi nhận của phóng viên tại phố Hàng Mã, đây là trung tâm chợ hàng mã của Hà Nội, nhiều người kinh doanh mặt hàng này đã mua buôn để bán tại các chợ lẻ. Theo các tiểu thương tại đây, mặt dù số lượng người mua tăng, nhưng giá hàng hóa ở đây không tăng. Mỗi bộ quần áo cho chân linh đóng hộp đẹp có giá từ 40.000 – 50.000 đồng/bộ. Nhà có giá từ 150.000 – 300.000 đồng/căn tùy theo nhà tầng hay vina, quần áo thường không hộp có giá từ 20.000 – 35.000 đồng/bộ tùy theo chất liệu giấy.
 Trái cây đông người mua sắm, giá cũng nhích tăng.
 Tôm nớt giá tăng khoảng từ 30.000 - 50.000 đồng/kg. Có thể giữ giá và tăng từ nay đến cuối năm.
Tại các chợ truyền thống, mặt hàng trái cây như na, thanh long quả đẹp nhích tăng khoảng 5.000 đồng/kg, chuối xanh đẹp để thờ tăng khoảng 3.000 - 5.000 đồng/nải. Tôm nớt nuôi con to có giá 350.000 đồng/kg, loại nhỏ có giá khoảng 250.000 đồng/kg, tăng 30.000 – 50.000 đồng/kg so với khoảng 1 tuần trước.

Theo các tiểu thương, trái cây, tôm nớt tăng là do nhu cầu tăng đột biến. Riêng tôm nớt không chỉ tăng trong dịp Rằm tháng Bảy mà có thể còn giữ giá hoặt tăng đến cuối năm. Vì hết tháng 7, sang tháng 8 bước vào mùa cưới nhu cầu tiêu thụ tôm ngày càng tăng cao. Các mặt hàng thiết yếu khác như thịt lợn, gà nguyên con, thịt bò, giò, chả vẫn giữ giá.