Một tổ chức thắng giải Nobel Hòa bình 2020

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) của Liên Hợp quốc đã được trao giải Nobel Hòa bình năm nay vì những nỗ lực chống lại nạn đói.

"Tổ chức đã giành được giải thưởng cho những đóng góp vào việc cải thiện các điều kiện cho hòa bình ở các khu vực bị ảnh hưởng bởi xung đột, đóng vai trò là động lực trong nỗ lực ngăn chặn việc sử dụng nạn đói như một vũ khí chiến tranh và xung đột", Ủy ban Nobel Na Uy cho biết trong một tuyên bố hôm nay (9/10).

Giải thưởng hòa bình năm ngoái thuộc về Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed vì công lao của ông nhằm chấm dứt gần 2 thập kỷ xung đột với nước láng giềng Eritrea. Những người từng đoạt giải trước đây bao gồm Mẹ Teresa, Nelson Mandela, Barack Obama, Martin Luther King và Liên minh châu Âu.

Giải thưởng Nobel được trao hàng năm cho các thành tựu về y học, vật lý, hóa học, văn học và hòa bình được thành lập theo di nguyện của Alfred Nobel - nhà phát minh ra thuốc nổ người Thụy Điển, đã qua đời năm 1896. Giải thưởng Nobel về khoa học kinh tế được Ngân hàng T.Ư Thụy Điển bổ sung vào năm 1968.

Tháng trước, Quỹ Nobel thông báo đã tăng số tiền trao cho các giải thưởng cá nhân lên 10 triệu kronor (1,1 triệu USD), từ mức 9 triệu kronor trước đó, do lạm phát và sự gia tăng lợi nhuận thu được từ vốn của tổ chức.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần