Nhận định của Bộ Công Thương cho thấy, từ năm 2011 đến nay do nền kinh tế thế giới và Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn, người dân đang thắt chặt chi tiêu. Điều này dẫn đến việc tổng mức bán lẻ của thị trường Việt Nam trên tất cả các kênh truyền thống cũng như siêu thị đã không có sự tăng trưởng mạnh như trước. Với tình trạng này, nếu doanh nghiệp bán lẻ "co mình" lại, không chủ động tiếp cận đến với người tiêu dùng thì chắc chắn sẽ không có sự phát triển cả về doanh số lẫn mạng lưới bán hàng. Để tự "cứu" mình, nhiều doanh nghiệp bán lẻ của Việt Nam vẫn tiếp tục đẩy mạnh việc đầu tư mở rộng mạng lưới, triển khai các chương trình khuyến mãi, tiếp thị qua đó gắn kết với khách hàng một cách chặt chẽ hơn nữa.
Cũng như nhiều doanh nghiệp bán lẻ khác, để tiếp tục giữ vững thị phần, đồng thời phát triển hệ thống bán lẻ, hệ thống Siêu thị Big C đã đưa ra nhiều giải pháp khắc phục khó khăn. Năm 2013, hệ thống Siêu thị Big C đã áp dụng rất nhiều phương thức kinh doanh nhằm đáp ứng trúng và đúng nhu cầu và thị hiếu người tiêu dùng. Bên cạnh việc nâng cao chất lượng dịch vụ, Big C còn đẩy mạnh liên kết với doanh nghiệp sản xuất đưa ra nhiều sản phẩm mới.
Không chỉ có vậy, hầu hết các siêu thị nằm trong hệ thống của Big C còn tích cực tham gia công tác bình ổn giá, tăng cường các hoạt động đưa hàng về nông thôn, đẩy mạnh quảng bá hàng Việt tại thị trường trong và ngoài nước. Nhờ đó, các công ty thuộc hệ thống Siêu thị Big C đã có được kết quả kinh doanh khả quan. Theo bảng xếp hạng vừa được Vietnam Report công bố, 3 công ty thuộc hệ thống Big C, gồm: Công ty TNHH TMQT với DV Siêu thị Big C Thăng Long (EBT), Công ty TNHH TM với DV Siêu thị Big C An Lạc (EBA) và Công ty TNHH TM với DVQT Big C Đồng Nai (EBD) tiếp tục lọt vào Top 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2013. Từ năm 2010, đến nay, đây là lần thứ 4 liên tiếp các công ty thuộc hệ thống Siêu thị Big C nằm trong bảng xếp hạng này.
Như vậy, xét trong bối cảnh nền kinh tế đang gặp nhiều thách thức việc 3 Siêu thị Big C lọt vào danh sách V1.000 không những chứng tỏ năng lực "vượt bão" của mình khi tiếp tục kinh doanh có lãi mà còn hoàn thành xuất sắc trách nhiệm với xã hội thông qua việc đóng góp thuế thu nhập doanh nghiệp đáng kể vào ngân sách quốc gia. Đại diện Tổng Cục Thuế cho biết, nộp thuế thu nhập doanh nghiệp không chỉ là nghĩa vụ mà còn là thước đo khẳng định sự lớn mạnh và bền vững trong suốt quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh có hiệu quả của doanh nghiệp trong chu kỳ 4 năm (2008 -2011). Các doanh nghiệp có tên trong bảng xếp hạng V1.000 có quyền tự hào chính đáng về những nỗ lực, thành tích và sự cống hiến của mình đối với ngân sách quốc gia và xã hội, đặc biệt là khi nền kinh tế Việt Nam đang trải qua một giai đoạn hết sức khó khăn.
Người tiêu dùng mua hàng tại Siêu thị Big C. Ảnh: Hải Linh
|