Mourinho vạch kế hoạch 10 năm biến Chelsea thành "siêu CLB"

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - HLV Jose Mourinho tiết lộ ông đang lên kế hoạch trong 10 năm tới cho Chelsea, nhằm biến đội bóng này trở thành một trong những CLB vĩ đại nhất thế giới.

Chuyến làm khách trước QPR tối nay sẽ là trận đấu thứ 700 của Chelsea trong kỷ nguyên Roman Abramovich. Nhân dịp này, HLV Mourinho đã tiết lộ với báo giới một phần chi tiết liên quan đến dự định của ông với đội bóng.

Mourinho thổ lộ ông muốn được ở lại Chelsea lâu nhất có thể, đồng thời đề cao vai trò lãnh đạo của ông chủ người Nga. “Ước gì có nhiều hơn các CLB được những người chủ như ông ấy (Abramovich) sở hữu. Roman luôn nhìn về tương lai và không bao giờ bắt ép tôi trong việc lựa chọn đội hình”, Mourinho chia sẻ.

“Tương lai của đội bóng là tối quan trọng. Đã có những người đi và đến trong khoảng thời gian vừa qua để giúp đội bóng giữ được sự cân bằng. Tôi sẽ xây dựng một đội bóng cho tương lai, cụ thể là trong 10 năm tới. Đó là mục tiêu chung của những người tại đây”.

 
Mourinho vẫn đang nung nấu những kế hoạch dài hơi với Chelsea.
Mourinho vẫn đang nung nấu những kế hoạch dài hơi với Chelsea.
“Còn tôi cũng sẽ cố gắng ở lại lâu nhất có thể, đến chừng nào Roman nói rằng ông ấy không cần tôi nữa. Tôi muốn ở lại mãi mãi, nhưng có lẽ sẽ khó như vậy vào năm 70 tuổi. Thế nên tôi nghĩ đến năm 70 tuổi là được”, chiến lược gia người Bồ Đào Nha phát biểu hài hước.

Nói về tầm ảnh hưởng của vị tỉ phú người Nga, Mourinho quả quyết: “Nhiều người quên rằng Roman không chỉ giúp Chelsea tiến lên, ông ấy còn giúp bóng đá tại Anh và châu Âu thay đổi. Sở hữu một CLB qua 700 trận là một nỗ lực lớn của Roman. Thông điệp mà Chelsea dưới thời Abramovich muốn gửi tới thế giới là hết sức rõ ràng, qua những gì họ làm được cùng nhau”.

Nói về trận đấu tối nay, Mourinho cảnh báo các học trò: “QPR đang chiến đấu cho một suất trụ hạng, không nghi ngờ gì việc họ sẽ làm khó chúng tôi. Tôi biết họ muốn giành nhiều hơn 1 điểm. Cả hai đội đều muốn chiến thắng, đó là lí do khiến trận đấu này sẽ rất khó đoán”.

Chelsea của Jose Mourinho hiện đang có 70 điểm sau 30 trận đã đấu, hơn đội xếp thứ 2 là Arsenal 4 điểm và thi đấu kém hơn 2 trận. Chelsea sẽ cần thêm 13 điểm nữa trong 8 trận còn lại để chính thức đăng quang mà không phải quan tâm đến kết quả của các đối thủ như thế nào.