MTTQ TP Hà Nội gặp mặt người dân tộc thiểu số, chức sắc tôn giáo, nhà tu hành tiêu biểu

Tin và ảnh: Anh Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhân dịp Xuân Mậu Tuất 2018, sáng 29/1, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã gặp mặt các đại biểu người dân tộc thiểu số, chức sắc tôn giáo và nhà tu hành tiêu biểu. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh chủ trì buổi gặp mặt.

Quang cảnh cuộc gặp mặt
Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Nguyễn Anh Tuấn đã thông tin tới các đại biểu tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô, kết quả hoạt động của MTTQ TP Hà Nội cũng như việc thực hiện chính sách về công tác dân tộc, tôn giáo trên địa bàn trong năm qua.
Năm 2017, các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động được MTTQ, các tổ chức thành viên phối hợp triển khai có hiệu quả, đã có 4 đợt vận động quyên góp ủng hộ do MTTQ chủ trì và phối hợp, được đông đảo Nhân dân tham gia ủng hộ và đạt được những kết quả vượt bậc.

Công tác Mặt trận tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền được nâng cao; công tác giám sát được quan tâm, hoạt động phản biện xã hội từng bước đi vào nề nếp, các hội nghị phản biện xã hội tại quận, huyện, thị xã gắn với các nội dung thiết thực, cụ thể, được dư luận ủng hộ. Công tác dân tộc, tôn giáo được quan tâm, đồng bào có đạo tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Mặt trận phát động, nhất là việc hưởng ứng tham gia bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu.

Kết quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước gắn với nhu cầu, nguyện vọng và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, các tầng lớp nhân dân nên đã tạo được sự đồng thuận, xây dựng niềm tin của nhân dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn TP

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu bày tỏ vui mừng trước những kết quả mà TP và MTTQ TP đã đạt được, đồng thời thể hiện sự tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của chính quyền các cấp. Các đại biểu mong muốn các cấp mặt trận quan tâm hơn nữa đến đồng bào dân tộc vùng sâu vùng xa của TP; lắng nghe các tâm tư, nguyện vọng của đồng bào dân tộc để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các tập thể, cá nhân…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch MTTQ TP Vũ Hồng Khanh nhấn mạnh, năm 2017 là năm TP đạt kết quả toàn diện về kinh tế - xã hội. Riêng với MTTQ TP, năm qua thực hiện chủ đề “Năm tập trung cho cơ sở”, MTTQ TP đã tập trung thời gian, lực lượng, nguồn lực cho cơ sở; tập trung đẩy mạnh các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước. Đặc biệt, MTTQ TP đã đổi mới cơ bản thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo sự chuyển biến rõ nét trong thực hiện các cuộc vận động… Đồng thời, tích cực thực hiện các hoạt động chăm lo cho người nghèo; phát hiện và nhân rộng các mô hình hay…

Chủ tịch MTTQ TP Hà Nội khẳng định, có được kết quả trên là sự đóng góp của các tầng lớp nhân dân Thủ đô, trong đó có đồng bào các dân tộc, tôn giáo và sự tham gia đồng hành cộng tác của các chức sắc tôn giáo, nhà tu hành trên địa bàn đã phối hợp chặt chẽ với mặt trận các cấp để triển khai thực hiện các nhiệm vụ. Các vị đã phát huy tốt vai trò, uy tín của mình, thực hiện tốt việc đạo, việc đời để tuyên truyền vận động nhân dân hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân .

Chủ tịch MTTQ TP Vũ Hồng Khanh mong muốn các chức sắc tôn giáo tiếp tục phát huy giáo lý, giáo luật để bảo vệ xây dựng Thủ đô nói riêng và đất nước nói chung; cùng với MTTQ cơ sở, Ban Dân tộc tôn giáo, tích cực đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển Thủ đô.

Nhân dịp Xuân Mậu Tuất đang tới gần, Chủ tịch MTTQ TP Vũ Hồng Khanh chúc các đại biểu và gia đình các đồng bào dân tộc, tín đồ tôn giáo một năm mạnh khỏe, hạnh phúc, nhiều niềm vui.