M.U đã biết đến mùi chiến thắng

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau gần nửa mùa giải, cỗ máy của Mourinho dường như đã bắt đầu vào guồng. Pha lập công duy nhất của Mkhitaryan trong hiệp 1 đã mang về 3 điểm đầy xứng đáng cho M.U.

MU khởi đầu trận đấu cực kỳ ấn tượng với liên tiếp những pha phối hợp tạo ra những tình huống nguy hiểm trước khung thành thủ môn Hugo Lloris . Còn Tottenham lại thi đấu có phần lấn lướt ở khu trung tuyến, dàn xếp tấn công nhuần nhuyễn.
Trong hiệp 1, thời lượng có bóng của Quỷ đỏ chỉ là 41% so với 59% của Tottenham. Tuy nhiên, M.U lại tạo ra được thế trận phòng ngự rất chắc chắn bên phần sân nhà. Chính bởi vậy, Spurs dù có nhiều bóng hơn, chuyền nhiều hơn nhưng bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành De Gea. Mọi cơ hội của Tottenham trong hiệp đấu đầu tiên đều đến từ những cú sút xa ngoài vòng cấm.
Henrik Mkhitaryan đang trở thành thần tượng mới của Man Utd khi liên tiếp tỏa sáng kể từ thời điểm được HLV Mourinho trao suất đá chính. Hồi giữa tuần, Mkhitaryan ghi bàn mở tỷ số trong trận thắng 2-0 trước Zorya tại Europa League và tiếp tục nổ súng chỉ hơn hai ngày sau vào lưới Tottenham. Mkhitaryan ghi bàn thắng duy nhất ở phút 29 sau pha bứt tốc và dứt điểm trái phá từ đường chọc khe của Ander Herrera. Tiền vệ Henrikh Mkhitaryan trở thành cầu thủ người Armenia đầu tiên “nổ súng” tại giải Ngoại hạng Anh. Anh mới chỉ trở lại thi đấu cho đội một Man Utd thời gian gần đây, sau khi không được Mourinho tin dùng hồi đầu mùa, nhưng liên tiếp tỏa sáng trong hai trận đá chính vừa qua. Hồi giữa tuần, Mkhitaryan mở tỷ số trong trận thắng 2-0 trước Zorya tại Europa League. Tân binh người Armenia trở thành sợi dây gắn kết các mũi công khác như Pogba và Ibrahimovic. Đó là bàn thắng hoàn toàn xứng đáng cho M.U với thứ bóng đá đầy hiệu quả mà đội quân của Mourinho đã trình diễn.
Nếu may mắn hơn thì Quỷ đỏ đã có thêm bàn thắng sau cú sút phạt dội xà ngang của Paul Pogba phút 63. Những phút cuối hiệp 2, với cách biệt chỉ 1 bàn duy nhất khi trọng tài báo hiệu trận đấu có 6 phút bù giờ, Quỷ đỏ lại bị ám ảnh mất điểm ở phút cuối, những CĐV Quỷ đỏ chỉ trông chờ vào tiếng còi kết thúc của trọng tài như một gánh nặng. Rất may là lần này đã không còn bi kịch nào xảy đến.
Pha lập công của Mkhitaryan đã chấm dứt mạch ba trận hòa liên tiếp của Man Utd tại Ngoại hạng Anh. Sau hơn 1 tháng toàn hòa, cuối cùng thì M.U cũng biết đến mùi chiến thắng ở Ngoại hạng Anh. Đó cũng là thắng lợi mang lại rất nhiều tín hiệu lạc quan cho Quỷ đỏ bởi đó là một trong những trận đấu mà họ đã chơi hay nhất từ đầu mùa giải. Đội bóng của HLV Mourinho cách vị trí thứ tư của Man City tới sáu điểm và thậm chí còn kém vị trí thứ năm của chính Tottenham là ba điểm.
Sau trận đấu, Mourinho phát biểu rằng: "3 điểm hôm nay thật đặc biệt vì MU vừa đánh bại một đối thủ mạnh trên BXH. Tôi không thay đổi các vị trí ở đội hình xuất phát so với trận gặp Everton vì tất cả đều đang chơi tốt. Sắp tới, MU đến làm khách trên sân của Palace, West Brom và chúng tôi biết mọi thứ sẽ không dễ dàng.

Bản thân tôi cảm thấy hài lòng với sự tiến bộ của toàn đội. MU đương đầu với một Tottenham chơi cơ động và luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm. Chúng tôi đã có cơ hội để kết liễu đối thủ, nhưng cột dọc và Hugo Lloris từ chối cơ hội ăn bàn của MU. Thành thực mà nói, sau nhiều trận chơi tốt mà không giành được chiến thắng, giờ chúng tôi cần điểm số tối đa hơn là một màn trình diễn ấn tượng."
Sau gần nửa mùa giải, cỗ máy của Mourinho dường như đã bắt đầu vào guồng. Chặng đường phía trước tuy còn rất dài, khó khăn, thách thức còn nhiều. Nhưng bây giờ là thời gian để tận hưởng niềm vui chiến thắng sau biết bao nỗ lực những ngày qua.
Đội hình ra sân:

Man United (4-3-3): de Gea, Valencia, Jones, Rojo, Darmian, Ander Herrera (Fellaini 90'+5), Carrick, Pogba, Mkhitaryan (Bailly 84'), Ibrahimovic, Martial (Rashford 72').

Tottenham (4-2-3-1): Lloris, Walker, Alderweireld, Vertonghen, Rose, Wanyama, Dembele (Winks 67'), Eriksen (Nkoudou 82'), Alli, Son (Sissoko 57'), Kane.

Bàn thắng: Mkhitaryan 29'