M.U từ chối nhận tiền hỗ trợ của chính phủ Anh

An Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Manchester United vừa chính thức thông báo họ sẽ chi trả toàn bộ tiền lương cho các nhân viên mà không sử dụng đến chương trình Furlough (chính phủ hỗ trợ trả 80% lương cho nhân viên, nhưng tối đa là 2.500 bảng/ tháng).

 Theo người đại diện của MU, họ vẫn thống nhất giữ nguyên quan điểm đặt lợi ích của các nhân viên lên hàng đầu và không sử dụng bất cứ hình thức hỗ trợ nào khiến đội ngũ này chịu thiệt thòi. Thông báo chính thức không sử dụng chương trình trợ cấp của chính phủ Anh được đưa ra chỉ 2 ngày sau khi các đội bóng khác tại Premier League quyết định áp dụng chương trình này.
Với 900 nhân viên đang làm việc tại đội bóng, nhà Glazer khẳng định họ muốn cùng toàn bộ đội ngũ này vượt qua đại dịch Covid-19 theo cách tốt nhất và việc sử dụng chương trình của chính phủ là không cần thiết bởi CLB đã chuẩn bị sẵn hơn 100 triệu bảng tiền mặt.
 Quyết định này của Man United được coi là bước đi đúng đắn nhằm giữ hình ảnh trong sạch của CLB, đồng thời tiếp tục thu hút được các nhà tài trợ trong tương lai. Trước đó, Liverpool, Tottenham, Newcastle, và một số đội bóng nhỏ khác tại giải Ngoại hạng Anh đã nộp đơn xin tham gia chương trình trợ cấp của chính phủ nhằm giảm bớt gánh nặng tiền lương.
Những đội bóng lớn như Liverpool hay Tottenham đã nhận làn sóng chỉ trích cực lớn từ người dân xứ sở sương mù. Họ trở thành hai cái tên tiêu biểu bị mang ra phân tích về tình hình tài chính khi bản thân cả Liverpool lẫn Tottenham đều đạt mức doanh thu ấn tượng kể từ mùa giải trước, thời điểm 2 đội bóng này đối đầu tại trận chung kết UEFA Champions League.
Trước căng thẳng đang ngày một leo thang, ban lãnh đạo Liverpool, cụ thể là giám đốc điều hành Peter Moore mới đây đã thừa nhận lá đơn xin áp dụng chương trình Furlough là một sai lầm. Đội chủ sân Anfield đang xem xét khả năng rút đơn và sẽ đính chính lại về hình thức trả lương cho nhân viên trong tuần này. Tương tự là trường hợp của Tottenham, ban lãnh đạo đội bóng này cũng vừa chính thức lên tiếng sẽ xem xét lại quyết định có hay không nhờ tới chương trình hỗ trợ của chính phủ.

HLV MU cũng lên tiếng cho rằng cầu thủ bóng đá dễ dàng trở thành mục tiêu được nhắm đến trong đại dịch Covid-19. Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancok mới đây kêu gọi các cầu thủ giảm lương và tham gia đóng góp tài chinh chống lại Covid-19 trong bối cảnh nước Anh đang đối mặt với cuộc khủng hoảng kinh tế vì dịch bệnh chết người này.

Nhưng Ole cho rằng thật bất công nếu các cầu thủ bóng đá phải giơ đầu chịu báng vì vấn đề của cả một quốc gia. “Quá dễ để biến các cầu thủ thành mục tiêu trong thời điểm này. Thật không công bằng nếu người ta kêu gọi họ đóng góp tài chính chống Covid-19 vì tôi biết họ đã làm rất nhiều việc cho cộng đồng rồi”.

“Các cầu thủ và các CLB đang bàn tính để tìm giải pháp xem họ có thể giúp được gì trong thời điểm này. Đây là chuyện không dễ dàng vì ai cũng khó khăn. Đòi hỏi họ phải đóng góp tài chính là không công bằng với họ”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần