MU xuất sắc đánh bại Everton

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cũng giống như những trận đấu trước, Quỷ đỏ lại hạ sát đối thủ nhờ những đòn trừng phạt vào cuối trận. Với chiến thắng 4-0, M.U đã bằng điểm, bằng số bàn thắng, bằng hiệu số bàn thắng/thua với Man City.

Paul Pogba chấn thương. Người được Jose Mourinho chọn đá chính thay Pogba là Marouane Fellaini chứ không phải Ander Herrera. Juan Mata cũng trở lại đội hình xuất phát. Điều đáng lo là Paul Pogba có thể sẽ phải nghỉ thi đấu đến 12 tuần vì chấn thương gân kheo. Tuy nhiên, ở trận đấu với  Everton, Nemanja Matic đã hoàn thành quá xuất sắc nhiệm vụ ở hàng tiền vệ. Tiền vệ người Serbia hầu như không mắc một lỗi nào trong suốt trận đấu với Everton. Ở bất cứ điểm nóng nào, Matic luôn có mặt, giải quyết vấn đề bằng tư duy và khả năng chiến đấu cực tốt của anh. 
 Không phải những ngôi sao tấn công được kỳ vọng nhất như Romelu Lukaku, Marcus Rashford hay Henrikh Mkhitaryan, người tỏa sáng để sớm mang về lợi thế dẫn bàn cho Quỷ đỏ lại là Antonio Valencia. Ngay ở phút thi đấu thứ 4, từ đường chuyền bên cánh trái của Matic, Valencia bắt volley sấm sét từ khoảng cách hơn 20m ghi bàn thắng tuyệt đẹp cho MU. Không ai nghĩ Valencia lại dứt điểm táo bạo và xuất sắc đến vậy trong pha bóng này. Sau bàn mở tỷ số sớm, MU vẫn ép sân toàn diện, đẩy Everton vào thế phải phòng ngự co cụm.
 Sức tấn công của Everton là rất yếu ớt. Wayne Rooney đá trung phong không tạo ra được sức ép nào lên hàng thủ M.U. Mối liên kết giữa Rooney và các cầu thủ vệ tinh như Gylfi Sigurdsson và Tom Davies cũng bị chia cắt hoàn toàn.
Ngày trở lại Old Trafford của Rooney được các cổ động viên Quỷ đỏ chào đón 1 cách rất thân thiện. 13 năm ra sân cùng Quỷ đỏ, việc sau 13 năm anh chưa làm bao giờ đó là ra sân để ghi bàn vào lưới Quỷ đỏ. Rooney đã bị kèm cặp khá chặt. Trận đấu này khá đặc biệt khi là cuộc đối đầu của các gương mặt cũ: Rooney, Schneiderlin trở lại đối đầu Man Utd; Lukaku ngược chiến tuyến với các đồng đội cũ Eveton. Khác với Rooney, Lukaku đã nhận khá nhiều tiếng la ó chế nhạo trên khán đài.
 Man Utd đã có thế có được bàn thắng sớm dễ dàng có trong hiệp một nhưng những cơ hội cứ lần lượt trôi qua trước mũi giày Lukaku. Trong đó có tình huống cầu thủ người Bỉ sút chệch khung thành khi đã lừa qua hậu vệ và đối mặt thủ môn Pickford. Nhưng rồi tiền đạo người Bỉ cũng khiến CĐV Everton phải câm lặng khi anh ghi bàn vào lưới Pickford.
 
Hiệp hai bắt đầu với cơ hội ngon ăn của Rooney nhưng ở khung thành Quỷ đó đã có De Gea, việc ghi bàn trở nên khó hơn với cựu đội trưởng Man Utd. Đoàn quân của HLV Ronald Koeman trình diễn lối chơi rời rạc giữa những nhân tố mới không có thời gian để hiểu nhau. Bên cạnh hàng công bế tắc, hàng thủ Everton với ba trung vệ không đảm bảo đủ chắc chắn và thường xuyên tỏ ra lúng túng khi bị gây sức ép.
 Lukaku vẫn bền bỉ tự kiếm cho mình những cơ hội bất chấp nỗ lực truy cản của các hậu vệ Everton. Anh đón lõng sai lầm của Willians và kiến tạo cho Mkhitaryan ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0. Và khi trận đấu chỉ còn vài phút, đích thân Lukaku ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0. Một pha đệm bóng cận thành nhưng nó lại cho thấy sự chính xác cũng như khả năng chọn vị trí, đánh hơi bàn thắng của một ngôi sao thực sự. Cản Lukaku ghi bàn có lẽ là nhiệm vụ khó nhất với mọi hàng thủ của Premier League lúc này. Đây là bàn thắng thứ năm ở Ngoại hạng Anh của tiền đạo 24 tuổi cho Man Utd. Điều đặc biệt khi Lukaku ghi vào lưới đội bóng đã gắn bó với anh suốt bốn năm trước và nâng tầm cầu thủ này lên hàng đầu xứ sương mù.
Càng ngày thì Quỷ đỏ càng cho thấy sự nguy hiểm ở những phút cuối trận. Bằng chứng, trong 16 bàn họ ghi được ở Premier League mùa này thì có tới 9 bàn được thực hiện từ sau phút 80. Gần như trận nào M.U cũng mang cùng một bộ mặt. Họ thường có bàn thắng sớm, chơi cực kỳ chắc chắn bên phần sân nhà, chờ đợi đối phương dâng cao rồi kết liễu đối thủ bằng những đòn trừng phạt phút cuối.
Đến những phút bù giờ, Morgan Schneiderlin trợ giúp đội bóng cũ với pha chạm bóng bằng tay trong vòng 16m50 của Everton. Trên chấm 11 mét, Anthony Martial không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ấn định tỷ số 4-0 sau khi vào sân từ ghế dự bị.
Wayne Rooney đã có ngày buồn trở lại Old Trafford khi chứng kiến đội bóng cũ chơi quá hay, đè bẹp Everton với tỷ số 4-0. Hai đội bóng thành Manchester có cùng 13 điểm, ghi 16 bàn và thủng lưới hai lần sau năm vòng đầu tiên. Đây là thành công với Quỷ đỏ bởi trước giờ bóng lăn, không nhiều người tin Man Utd có thể thắng Everton với khoảng cách bốn bàn ngay cả khi đội khách đang có chuỗi thành tích kém. Hai vòng đấu tới, đà tiến của Quỷ đỏ nhiều khả năng chưa thể bị chặn lại khi đối thủ của họ tiếp tục chỉ là Southampton và Crystal Palace

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần