Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Mua iPhone 6 ở Singapore, du khách Việt bị lừa trắng trợn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một du khách người Việt Nam bị lừa đảo số tiền lên tới hơn 9 triệu đồng khi mua iPhone tại Sim Lim Square, khu chợ điện tử nổi tiếng tại Singapore.

Theo thông tin được đăng tải trên trang tin tức StraitsTimes của Singapore, một du khách người Việt Nam đã bị lừa một số tiền không nhỏ khi mua iPhone 6 tại khu kinh doanh điện tử nổi tiếng của quốc gia này Sim Lim Square. Được biết đã có nhiều trường hợp tương tự xảy ra tại đây khi khách hàng phải trả thêm nhiều khoản phí mà bản thân họ không hề hay biết lúc mua hàng công nghệ.

 Cụ thể, vụ việc này xảy ra với du khách người Việt có tên Pham Van Thoai. Anh Thoai đã vào một cửa hàng chuyên kinh doanh đồ Apple có tên Mobile Air để mua một chiếc iPhone 6. Sản phẩm này được niêm yết có giá 950 SGD tương đương 16 triệu đồng.
Anh Thoai đã thực sự bất ngờ bởi kiểu làm ăn lừa đảo của Mobile Air
Anh Thoai đã thực sự bất ngờ bởi kiểu làm ăn lừa đảo của Mobile Air
 Trong quá trình ký kết hợp đồng, Mobile Air đã gợi ý cho anh Thoai về gói bảo hành sản phẩm trong 1 năm nhưng không hề nói trước với anh rằng gói bảo hành này sẽ được tính phí. Sau khi ký kết xong, Mobile Air yêu cầu anh Thoai phải trả thêm chi phí cho gói bảo hành lên tới 1.500 SGD tương đương 26 triệu đồng mới được lấy máy.

 Nhận ra sơ xuất của mình, anh Thoai đã chủ động xin cửa hàng này hoàn lại số tiền mình đã bỏ ra nhưng đáp lại những nhân viên ở đây chỉ cười phá lên như chế nhạo rằng anh đã bị lừa. Sau đó Mobile Air đã đồng ý hoàn trả lại anh Thoai 600 SGD, tuy nhiên bạn gái đi của anh không đồng ý và đi trình báo cảnh sát.

 Khi cảnh sát tới vụ việc còn trở nên tồi tệ hơn khi Mobile Air cho biết họ giảm số tiền hoàn trả xuống chỉ còn 70 SGD bởi anh Thoai đã ký hợp đồng trước đó và cảnh sát cũng thừa nhận mình không thể làm gì hơn. Sau đó, nhờ có sự can thiệp của Hiệp hội Người tiêu dùng Singapore anh Thoai được hoàn trả tổng cộng 400 SGD, tính ra anh đã mất 550 SGD (hơn 9 triệu đồng) mà không sở hữu được chiếc iPhone mới.

 Trả lời StraitsTimes, anh Thoai cho biết: "Do tôi không muốn gặp rắc rối thêm nữa nên tôi đã chấp nhận số tiền trên".

 Cũng theo thông tin từ Hiệp hội Người tiêu dùng Singapore đây không phải lần đầu tiên Mobile Air gặp phải những khiếu nại tương tự. Chỉ trong quãng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9/2014 đã có 14 trường hợp phản ánh về thái độ làm ăn kiểu "lừa đảo" của cửa hàng này.