Mua lợn chết bệnh về quay chín rồi bán cho các tiệm bánh mỳ ​

Theo CAND
Chia sẻ Zalo

Chủ cơ sở thừa nhận mua lợn bệnh và lợn chết mua từ các hộ chăn nuôi tại địa phương mang về quay và bán cho các tiệm bánh mỳ.

Công an huyện Mỏ Cày Bắc (tỉnh Bến Tre) cho biết, đơn vị vừa kiểm tra cơ sở giết mổ heo của hộ ông Nguyễn Văn Tra (51 tuổi, ngụ ấp Giồng Giữa, xã Nhuận Phú Tân, huyện Mỏ Cày Bắc), tại đây lực lượng chức năng phát hiện có tổng cộng 12 con lợn đã được giết thịt, làm sạch, có trọng lượng 680kg, số lợn này đã đổi màu, tím tái và bốc mùi hôi thối.
 Số thịt heo bệnh được phát hiện.
Số thịt lợn này được chủ cơ sở chứa trong 2 tủ đông lạnh và một thùng nhựa. Qua làm việc, ông Tra khai nhận toàn bộ số thịt trên là lợn bệnh và lợn chết mua từ các hộ chăn nuôi tại địa phương với giá 300 đồng/con.

Sau đó mang về lò heo để giết thịt để quay chín rồi bán lại cho các tiệm bánh mì tại địa phương và các xã lân cận với giá 100 nghìn đồng/kg.

Điều đáng nói đây là cơ sở giết mổ lợn tự phát, chưa được cấp phép, hoạt động gần 15 năm nay. Lực lượng chức năng đã tiến hành tiêu hủy toàn bộ số lợn trên. Đồng thời lập biên bản xử phạt hành chính ông Nguyễn Văn Tra số tiền 12, 5 triệu đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần