Mưa lớn trên diện rộng, hàng chục ngàn học sinh huyện miền núi Hà Tĩnh phải nghỉ học

Thanh Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Do mưa lớn trong những ngày qua, nhiều xã bị chia cắt, gần 23.000 học sinh thuộc huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) nghỉ học từ ngày 9/10.

 Hiện, đã có 55 trường học với khoảng gần 23.000 học sinh của huyện Hương Khê được nghỉ học
Những ngày qua, tại huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hứng chịu lượng mưa lớn liên tục khiến hồ thủy điện Hố Hô phải xả lũ đã gây ngập cục bộ, một số xã như: Hòa Hải, Phương Điền, Phương Mỹ, Hương Đô, Hương Thủy, Hương Giang, Hà Linh… bị chia cắt.
Từ trưa ngày 8/10, lượng mưa có nơi đo được trên địa bàn huyện Hương Khê là 208,8mm, mực nước sông Ngàn Sâu lên nhanh, tại trạm Chu Lễ là 9,68m (dưới mức báo động 1). Tại hồ thủy điện Hố Hô, do lượng nước đổ về hồ lớn nên từ 20h tối ngày 7/10, đơn vị đã vận hành xả tràn với lưu lượng 250m3/s, đến trưa 8/10 lưu lượng tăng lên gần 700 m3/s
Do lượng mưa lớn diễn ra trên diện rộng, giao thông bị chia cắt khiến học sinh trên địa bàn huyện Hương Khê không thể đến trường. Hiện, đã có 55 trường học với khoảng gần 23.000 học sinh được nghỉ học. Sau khi nước rút, việc dạy và học của các trường nói trên sẽ được tiếp tục triển khai.
 Để đảm bảo an toàn cho học sinh, Phòng GD&ĐT huyện đã quyết định cho học sinh từ mầm non đến bậc THCS nghỉ học từ ngày 9/10.
Thông tin từ Phòng GD&ĐT huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Do mưa lớn kéo dài cùng với Thủy điện Hố Hô xả lũ đã khiến nhiều địa phương bị chia cắt cục bộ. Để đảm bảo an toàn cho học sinh, Phòng GD&ĐT huyện đã quyết định cho học sinh từ mầm non đến bậc THCS nghỉ học từ ngày 9/10.
Sáng nay (9/10), đỉnh lũ trên sông Ngàn Sâu, tại trạm Chu Lễ có thể đạt mức 12.5m (tương đương báo động II), tại trạm Hoà Duyệt có khả năng ở mức 7.7m (trên báo động I: 0.2m). Nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất ở khu vực vùng núi, như huyện: Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang.
Để chủ động ứng phó với tình hình mưa lũ trong những ngày tới, UBND huyện Hương Khê ( Hà Tĩnh) đã yêu cầu các địa phương, đơn vị chuẩn bị và triển khai phương án đề phòng lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi và cảnh báo người dân không đi lại những khu vực nguy hiểm.