Mua sữa cho trẻ: Người Việt thường nghe bạn bè và gia đình

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những tư vấn từ gia đình, bạn bè và quảng cáo trên truyền hình là 2 phương thức có tác động chính đến việc chọn mua sữa dành cho trẻ của các bậc phụ huynh.

Trong báo cáo mới được Nielsen công bố về thị trường thực phẩm cho trẻ em, công ty thống kê này đánh giá Việt Nam hiện là quốc gia đầy hứa hẹn dành cho các hãng sản xuất sữa cũng như thực phẩm dành cho trẻ em.

Nielsen cho biết, cứ hơn 1 trong 10 hộ gia đình Việt Nam (12%) là có trẻ em dưới 1 tuổi, đây là mức cao nhất trong khu vực và gấp hai lần mức trung bình toàn cầu là 5%. Hơn 19% hộ gia đình có con từ 1-2 tuổi so với chỉ mức 9% trên toàn cầu. Cùng với đó, sự phát triển của tầng lớp trung lưu ngày một tăng, khiến các bậc phụ huynh sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho chất lượng của những sản phẩm mà con họ sử dụng.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Có tới một nửa số người Việt Nam được Nielsen phỏng vấn cho biết thành phần dinh dưỡng tốt là yếu quan trọng nhất khi quyết định mua thực phẩm cho con. Giá trị sản phẩm và thương hiệu đáng tin cậy là 2 yếu tố quan trọng tiếp đến đối với 38% người tiêu dùng, sau đó là các thành phần an toàn cho sức khỏe (36%) và mùi vị sản phẩm (32%). Ngoài ra các loại thực phẩm hữu cơ và hoàn toàn tự nhiên cũng là một cân nhắc được trích dẫn bởi 27% người được hỏi.

Nielsen cho rằng, các khuyến nghị từ gia đình và bạn bè và quảng cáo truyền hình là nguồn thông tin rất quan trọng tác động tới lựa chọn của các bậc cha mẹ mới trong việc tìm kiếm thực phẩm để mua cho con lần đầu tiên. Cụ thể có tới 56% quyết định một sản phẩm như sữa dựa trên tư vấn của gia đình và bạn bè, tỷ lệ này ở quảng cáo trên truyền hình là 50%.

Ngoài ra, còn có các kênh khác ảnh hưởng đến lựa chọn của các bậc cha mẹ như: khuyến nghị từ các chuyên gia sức khỏe trẻ em (47%), các trang web làm cha mẹ (41%), tạp chí nuôi dạy con (39%) và các phương tiện truyền xã hội (33%) cũng đóng một vai trò quan trọng đến quyết định mua hàng của họ.

Mặc dù người tiêu dùng ở Việt Nam thường mua sản phẩm tại các cửa hàng dành cho trẻ em, thì các kênh bán hàng trực tuyến cũng đang rất có triển vọng khi có được đà phát triển tốt, hiện có tới 28% số người được hỏi cho biết đây là cách mua hàng thường xuyên được họ sử dụng, Nielsen cho biết.

Phía Nielsen cho rằng, từ những yếu tố trên có thể thấy cơ hội trong thị trường sữa và thực phẩm dành cho trẻ em ở Việt Nam là rất lớn, tuy nhiên sẽ rất khốc liệt bởi có nhiều thương hiệu cùng cạnh tranh. Giá và cách tiếp cận phụ huynh sẽ là 2 yếu tố quan trọng để các hãng cung cấp có thể gia tăng thị phần của mình.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần