Mỹ: Bạo loạn xảy ra do vụ bắn người da màu

Hà Phương (Theo Daily Mail)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ít nhất 12 cảnh sát bị thương trong các cuộc bạo loạn tại bang Bắc Carolina, Mỹ nhằm phản đối vụ một cảnh sát nổ súng làm 1 người da màu thiệt mạng mới đây.

 Lực lượng cảnh sát Mỹ trấn áp dòng người biểu tình.

Giới truyền thông, dòng người biểu tình tập trung gần khu chung cư tại TP Charlott, nơi xảy ra vụ cảnh sát nổ súng khiến một người da màu thiệt mạng. Dòng người mang theo khẩu hiệu “Tính mạng người da màu quan trọng”, “Hãy ngừng nổ súng vào chúng tôi” và hô khẩu hiệu “Không có sự công bằng thì không có hòa bình”…

Trước đó, cảnh sát đã nổ súng làm một người da màu thiệt mạng, nạn nhân được xác định là Keith Lamont Scott. Giới chức cho biết, nạn nhân đã bước ra khỏi ôtô với một khẩu súng và có biểu hiện đe dọa, buộc cảnh sát Brentley Vinson phải bắn hạ.

Đại diện Sở Cảnh sát Charlotte-Mecklenberg cho biết, cuộc đụng độ xảy ra khi nhiều đối tượng quá khích đập phá các xe ôtô của cảnh sát, buộc lực lượng an ninh phải sử dụng tới vòi rồng để giải tán đám đông. Bên cạnh 12 cảnh sát được xác định bị thương, các cơ quan truyền thông địa phương cũng đưa tin rằng, có nhiều dân thường cũng bị thương. Thị trưởng TP Charlotte Jennifer Roberts đã kêu gọi người dân phải bình tĩnh và khẳng định các cơ quan chức năng sẽ tiến hành một cuộc điều tra minh bạch.

Vụ việc này một lần nữa thổi bùng lên làn sóng phản đối tình trạng phân biệt chủng tộc tại Mỹ, đặc biệt trong lực lượng bảo vệ pháp luật, sau một loạt hành động sử dụng vũ lực được cho là quá mức cần thiết của cảnh sát nhằm vào những người Mỹ gốc Phi. Theo kết quả cuộc thăm dò dư luận do Viện nghiên cứu Gallup công bố cuối tháng 8 vừa qua, có tới gần 50% cộng đồng người Mỹ gốc Phi cho rằng gần đây mình bị đối xử bất công.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần