Mỹ: Ca tử vong do dịch Covid-19 tại New York tiếp tục giảm

Nguyễn Phương (Theo CNBC)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại New York có thêm 4.726 ca nhiễm và 478 ca tử vong, nâng số ca nhiễm và tử vong lên lần lượt 252.094 và 18.929. Đây là mức tăng ca nhiễm thấp nhất trong một tháng và ca tử vong thấp nhất trong hơn 2 tuần qua tại bang này.

Mỹ vẫn là vùng dịch lớn nhất thế giới với hơn 782.000 ca nhiễm, gần 42.000 ca tử vong. Theo thống kê của Đại học Johns Hopkins, Mỹ hiện ghi nhận 782.100 ca nhiễm bệnh Covid-19 và  41.872 ca tử vong.
New York, khu vực chịu thiệt hại nặng nề nhất, báo cáo thêm 4.726 ca nhiễm và 478 ca tử vong, nâng số ca nhiễm và tử vong lên lần lượt 252.094 và 18.929. Đây là mức tăng ca nhiễm thấp nhất trong một tháng và ca tử vong thấp nhất trong hơn 2 tuần qua tại bang này. Số ca tử vong do mắc bệnh Covid-19 tại bang New York đã giảm trong 5 ngày liên tục.
Số ca tử vong do mắc bệnh Covid-19 tại bang New York đã giảm trong 5 ngày liên tục.
Thị trưởng Bill de Blasio cho biết, các sự kiện thu hút đông người tại TP New York sẽ bị hủy cho đến hết tháng 6.
Nhiều bang ở Mỹ đang áp dụng các lệnh phong tỏa ở nhiều mức độ khác nhau. Hầu hết mọi người tuân thủ các biện pháp phong tỏa và ủng hộ những nhân viên y tế tuyến đầu đang phải gồng mình chống dịch với lượng bệnh nhân khổng lồ. Tuy nhiên, nhiều người dân ở một số bang đã xuống đường biểu tình đòi mở cửa, bất chấp quy định cách biệt cộng đồng vì đã chán nản khi phải ở trong nhà, cho rằng lệnh phong tỏa là vi phạm quyền tự do cá nhân, khiến họ mất việc.
Phó Tổng thống Mike Pence cho hay Mỹ đã thực hiện đủ xét nghiệm virus SARS-CoV-2 trên toàn quốc để cho phép bất kỳ bang nào bắt đầu dỡ phong tỏa. Các bang này sẽ cần đáp ứng đủ tiêu chí, bao gồm ca nhiễm giảm liên tục 14 ngày và các bệnh viện để khả năng điều trị cho những ca nhiễm.
Lần đầu tiên kể từ dịch bệnh Covid-19 bùng phát tại Mỹ, giới chức thị trấn Bolina tại bang California sẽ tiến hành xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho toàn bộ cư dân, bất kể họ có triệu chứng hay không.
Đợt xét nghiệm bệnh Covid-19 trên diện rộng này là một phần của dự án nghiên cứu của tiểu khu Marin County tại thị trấn Bolina và trường Đại học California, San Francisco. Tại khu vực tiến hành xét nghiệm, được dựng gần sở cứu hỏa thị trấn, các chuyên viên xét nghiệm và tình nguyện viên ngày 20/4 đã bắt đầu thu thập mẫu xét nghiệm của toàn bộ 1.600 người dân tại khu vực bãi biển Stinson.
Ban tổ chức cho biết mục đích của dự án xét nghiệm virus SARS-CoV-2 diện rộng nhằm xác định quy mô lây lan của Covid-19 tại thị trấn Bolinas, từ đó có thể sử dụng thông tin này để hỗ trợ các khu vực khác ngăn chặn dịch bệnh hiệu quả hơn.