Cụ thể, chiếc máy bay A320 đã rời TP Phoenix, Mỹ vào đêm Chủ nhật, ngày 4/10 và phải hạ cánh khẩn cấp vào 7h sáng ngày hôm sau (giờ địa phương). Các hành khách được thông báo rằng cơ trưởng bị phát bệnh và phải hạ cánh khẩn cấp ở TP Syracuse. Tuy nhiên, chi tiết vụ việc không được tiết lộ ngay lập tức với hành khách, hiện nay hãng hàng không cũng chưa đưa ra thời điểm đột tử cụ thể của cơ trưởng. Một phi hành đoàn thay thế đã được gửi đến nơi hạ cánh khẩn cấp ở Syracuse và chiếc Airbus A320 đã tới Boston vào đêm ngày 5/10. Các chuyên gia hàng không nhận định, an toàn của hành khách trong trường hợp này không bị đe dọa bởi năng lực lái của cơ trưởng và cơ phó là như nhau. Trường hợp của cơ trưởng này khá hiếm gặp tuy nhiên không phải là lần đầu tiên xuất hiện. Kể từ năm 1994, 8 phi công của các hãng hàng không Mỹ đã thiệt mạng theo cách tương tự. Mặc dù các phi công Mỹ phải trải qua những bài kiểm tra về thể chất mỗi năm/lần, đối với những người quá 40 tuổi, tần suất sẽ tăng gấp đôi.