Mỹ đề xuất hỗ trợ chống virus Corona, Trung Quốc chưa chấp nhận

Tú Anh (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mỹ đã có những động thái quyết liệt để bảo vệ người dân khỏi dịch Corona đang lây lan mạnh mẽ, trong khi đó cũng đưa ra đề nghị giúp đỡ Trung Quốc, Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 2/2 cho biết.

Tuy nhiên, một cố vấn then chốt của ông chủ Nhà Trắng lại cho biết Bắc Kinh chưa chấp nhận những đề xuất hỗ trợ của Washington.

 Hành khách nhập cảnh tại một sân bay ở Los Angeles, Mỹ.

Ông Trump đã giảm nhẹ những lo ngại liên quan đến dịch Corona khiến hơn 300 người thiệt mạng tại Trung Quốc và hiện đã lây lan tới hơn 20 quốc gia. Trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Fox gần đây, ông nói: “Chúng ta sẽ cùng xem xét điều đang diễn ra, nhưng dù thế nào chúng tôi cũng sẽ giải quyết được”.

Quan ngại trước virus Corona đã khiến Mỹ phải ban bố tình trạng khẩn cấp về y tế công cộng và đưa ra lệnh cấm nhập cảnh đối với các công dân nước ngoài từng tới Trung Quốc gần đây. Cụ thể, theo lệnh giới hạn mới đưa ra có hiệu lực kể từ 17h ngày 2/2, công dân Mỹ tới Trung Quốc trong vòng 14 ngày qua sẽ được chuyển đến 7 sân bay riêng biệt để có các sàng lọc cần thiết.

Ông cũng cho biết giới chức Mỹ đã đưa ra “sự hỗ trợ to lớn” với Trung Quốc nhằm xử lý bệnh dịch. Trong khi đó, cố vấn quốc gia an ninh của Trump, Robert O’Brien, trong một cuộc phỏng vấn khác cho biết, hiện Trung Quốc đã cởi mở hơn về dịch Corona so với những bệnh dịch tương tự trước đó, tuy nhiên vẫn chưa chấp nhận những hỗ trợ của Mỹ.  

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần