Mỹ Đức cả 2 xã không đạt chuẩn nông thôn mới

Nguyễn Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 19/12, Tổ công tác giúp việc Hội đồng thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) TP đã tổ chức đánh giá chấm điểm NTM của xã Mỹ Thành và xã Hợp Tiến, huyện Mỹ Đức.

Qua thẩm định, đoàn công tác đã có những đánh giá cao về sự thay đổi tại 2 địa phương. Sau 6 năm triển khai xây dựng NTM, bộ mặt nông thôn của 2 xã Mỹ Thành và Hợp Tiến đã có những chuyển biến rõ nét từ cơ sở hạ tầng, hoạt động sản xuất… Từ đó góp phần nâng cao đời sống của người dân. Tuy nhiên, sau khi thẩm định kết quả, đoàn công tác nhận thấy ở cả 2 xã còn nhiều tiêu chí cần củng cố thêm.
  Đoàn công tác thẩm định tiêu chí hạ tầng tại xã Hợp Tiến
Như ở xã Mỹ Thành, hiện nay tiêu chí cơ sở hạ tầng, giáo dục, cơ sở văn hóa mới đang trong giai đoạn triển khai xây dựng dang dở. Còn ở xã Hợp Tiến, bộ mặt nông thôn đã có nhiều khởi sắc, cơ sở hạ tầng, cơ sở văn hóa, trường học đã được triển khai xây dựng đồng bộ. Tuy nhiên, địa phương chưa đáp ứng được tiêu chí về nước sạch nông thôn và tiêu chí tỷ lệ làng văn hóa. Vì vậy, theo quy định, cả 2 xã này đều không đủ điều kiện xét công nhận xã đạt chuẩn NTM.
Tại buổi đánh giá, ông Lê Thiết Cương, Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn Hà Nội, Tổ trưởng Tổ công tác, đánh giá cao những nỗ lực mà huyện Mỹ Đức đã đạt được trong phong trào toàn dân xây dựng NTM. Bên cạnh đó, ông Cương cũng đề nghị xã Mỹ Thành, cần tập trung nguồn lực để hoàn thành nốt các tiêu chí đang còn dang dở và tiếp tục nâng cao các tiêu chí đã hoàn thành. Còn đối với xã Hợp Tiến, cần hoàn thiện lại báo cáo về kết quả xây dựng NTM, bên cạnh đó hoàn tất thủ tục hồ sơ xét tái công nhận cho 6 làng văn hóa trên địa bàn xã. Đồng thời đề nghị huyện cần tiếp tục triển khai sâu rộng phong trào đến toàn dân và đẩy nhanh tiến độ xây dựng NTM trên toàn huyện. Những xã đã đạt chuẩn cần tiếp tục phấn đấu nâng cao chất lượng các tiêu chí, để phong trào xây dựng NTM thực sự mang lại hiệu quả thiết thực với người dân.
Như vậy, tính tới thời điểm hiện nay, toàn huyện Mỹ Đức mới có 8/21 xã đạt chuẩn NTM. Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức Đặng Văn Triều đã trân trọng tiếp thu những ý kiến của đoàn công tác. Đồng thời cam kết, trong thời gian tới huyện sẽ tiếp tục tuyên truyền toàn dân chung sức xây dựng NTM, tập trung mọi nguồn lực để hoàn thành kế hoạch trong xây dựng NTM mà huyện đề ra.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần