Mỹ gỡ hạn chế với xì-gà cho Cuba

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Du khách Mỹ sẽ được mang theo xì-gà Cuba không hạn chế, theo các quy định mới nhằm nới lỏng lệnh cấm thương mại, du lịch và tài chính đối với Havana.

Chính phủ Cuba đã hoan nghênh các bước này như một phần của nỗ lực của Tổng thống Mỹ Barack Obama nhằm củng cố thêm chính sách mở cửa với Cuba trước khi ông rời nhiệm sở vào tháng Một năm sau.
Du khách Mỹ sẽ được mang xì-gà Cuba sẽ không hạn chế số lượng.
 Đây là các quy định mới nhất trong một loạt các biện pháp kể từ khi 2 cựu thù trong thời kỳ Chiến tranh lạnh bắt đầu bình thường hóa quan hệ vào năm 2014. Ngoài ra, quy định mới cũng sẽ cho phép người dân Cuba mua một số hàng tiêu dùng Mỹ trực tuyến, mở cửa cho các công ty dược phẩm Cuba kinh doanh tại Mỹ và cho phép người dân 2 nước thực hiện chung các nghiên cứu y tế.
Đối với du khách Mỹ, sự thay đổi lớn nhất là việc loại bỏ các giới hạn về số lượng rượu rum và xì-gà họ có thể đóng gói trong hành lý của họ, với mục đích sử dụng cá nhân. Cũng theo quy định mới, sau khi cập bến ở Cuba, một số tàu nước ngoài vận chuyển hàng hoá nhất định sẽ được phép đi trực tiếp đến các cảng của Mỹ để bốc dỡ hàng hóa. Hiện tại, các tàu này vẫn phải chờ 180 ngày, một hạn chế mà các quan chức Cuba cho rằng sẽ cản trở thương mại xuất nhập khẩu.