Mỹ khẳng định không chi tiền khách sạn cho Triều Tiên ở cuộc gặp thượng đỉnh

Lan Hương (Theo Straits Times)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 5/6 xác nhận sẽ không thanh toán chi phí ăn ở tại Singapore của các quan chức Triều Tiên khi diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh.

Chi phí chỗ ở cho các quan chức Triều Tiên trong những ngày diễn ra hội nghị thượng đỉnh có thể là một khoản lớn với quốc gia này, khi nhà lãnh đạo Kim Jong-un được cho là có kế hoạch ở tại một khách sạn sang trọng như Fullerton hoặc St Regis, Yonhap cho hay.
Hai khách sạn mà ông Kim Jong-un dự kiến ở tại Singapore:Fullerton (trên) và St Regis.

Chính phủ Mỹ sẽ không chi trả khoản tiền này cho phái đoàn Triều Tiên, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Heather Nauert cho biết tại buổi họp báo thường kỳ.
Bà Nauert cho biết, Nhà Trắng và Bộ Ngoại giao Mỹ cũng không yêu cầu các nước khác trả tiền cho chỗ ở của Triều Tiên khi dự hội nghị thượng đỉnh tại đảo Sentosa, Singapore.
Nhà Trắng trước đó đã thông báo rằng 2 nhà lãnh đạo sẽ gặp nhau tại khách sạn Capella trên Đảo Sentosa lúc 9 giờ sáng ngày 12/6.
Phát biểu trước phóng viên tại Phòng Bầu dục của Nhà Trắng, ông Trump cho biết, kế hoạch cho hội nghị thượng đỉnh lịch sử đầu tiên giữa một Tổng thống Mỹ đương nhiệm và lãnh đạo Triều Tiên đang diễn ra rất tốt.
Tuần trước, Tổng thống Mỹ cho biết, ông mong đợi một "kết quả rất tích cực" với Triều Tiên nhưng khẳng định, có thể mất một vài cuộc họp để đạt được thỏa thuận, làm giảm kỳ vọng về một bước đột phá ở Singapore.
Ông Trump cũng cho hay, một kết quả có thể đạt được tại hội nghị thượng đỉnh là một thỏa thuận chính thức chấm dứt Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953.