Mỹ: Lại xả súng tại Indianapolis làm 8 người thiệt mạng, nghi phạm tự sát

Nguyễn Phương (Theo CNN)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cảnh sát TP Indianapolis, bang Indiana, Mỹ cho biết ít nhất 8 người chết trong một vụ xả súng vào đêm 15/4 tại chi nhánh của FedEx, và nghi phạm đã tự sát ở hiện trường.

Thông báo tại cuộc họp báo ngày 16/4, người phát ngôn Sở Cảnh sát TP Indianapolis - bà Genae Cook, nói rằng nhiều người khác bị thương đang điểu trị tại bệnh viện và một số người đang trong tình trạng nguy kịch.
Xả súng tại Indianapolis, bang Indiana, Mỹ đêm 15/4 khiến 8 người thiệt mạng. Ảnh: AP 
Theo bà Genae Cook, cảnh sát đã lập tức tới hiện trường sau khi nhận được thông báo về vụ nổ súng vào 23 giờ đêm. "8 người chết trong vụ nổ súng đêm 15/4" - bà Cook cho hay. Con số này không bao gồm nghi phạm. 
Bà Cook cũng lưu ý thêm hiện "không có mối đe dọa tích cực nào đối với cộng đồng vào thời điểm hiện tại".
Theo bà Cook, còn quá sớm để biết liệu tay súng có phải là nhân viên của cơ sở hay không. Hiện chưa rõ động cơ của nghi phạm và cuộc điều tra đang được tiến hành. 
Hai nhân viên bên trong tòa nhà của FedEx nói rằng họ đã nghe thấy khoảng 10 tiếng súng.
Trong một tuyên bố, FedEx cho biết họ đã biết về "vụ xả súng bi thảm" tại cơ sở ở TP Indianapolis."An toàn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Chúng tôi đang làm việc để thu thập thêm thông tin và đang hợp tác với các cơ quan điều tra" - người phát ngôn của FedEx Jim Masilak cho biết trong một email gửi hãng tin CNN.
Hàng loạt các vụ việc xả súng xảy ra tại Mỹ trong các tuần gần đây. Hồi đầu tháng 4/2021, Tổng thống Joe  Biden công bố một loạt sắc lệnh hành pháp nhằm kiềm chế bạo lực súng đạn.
Theo các sắc lệnh mới của Tổng thống Biden, Bộ Tư pháp Mỹ sẽ tăng cường truy quét nhằm giảm sự gia tăng của "súng ma" và hỗ trợ các bang thông qua “luật cờ đỏ” kiểm soát lý lịch người sở hữu súng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần