Mỹ: Nashville áp lệnh giới nghiêm sau vụ nổ lớn làm rung chuyển trung tâm thành phố

Nguyễn Phương (Theo ABC News)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ông John Cooper - Thị trưởng TP Nashville, bang Tennesse, thông báo áp lệnh giới nghiêm sau vụ nổ làm rung chuyển khu trung tâm TP vào sáng 25/12.

Thị trưởng John Cooper ngày 25/12 cho biết, lệnh giới nghiêm sẽ được thực hiện từ ngày 25 - 27/12 tại khu vực bị ảnh hưởng bởi vụ nổ xe dã ngoại.
 Vụ nổ khiến ít nhất 3 người bị thương và làm hư hại hàng chục tòa nhà.
"Tôi đã ký Sắc lệnh Hành pháp 12 để ban bố tình trạng khẩn cấp dân sự tại khu vực bao quanh bởi đại lộ James Robertson, 4th Ave phía Bắc, Broadway và sông Cumberland. Lệnh giới nghiêm sẽ bắt đầu lúc 16 giờ 30 ngày 25/12  đến 16 giờ 30 ngày 27/12", Thị trưởng John Cooper cho biết hôm 25/12.
Thị trưởng Nashville đã đến kiểm tra hiện trường vụ nổ. "Đây là một ngày tồi tệ, nhưng Nashville đã phải đối mặt với những thách thức khác, đặc biệt là trong năm nay. Chúng tôi có thể xây dựng lại và trở lại bình thường", ông nói tại buổi họp báo.
Thị trưởng cũng nhấn mạnh: "Cuộc tấn công vào cộng đồng của chúng ta nhằm tạo ra sự hỗn loạn và sợ hãi trong dịp lễ yên bình và hy vọng này. Tuy nhiên, người dân TP Nashville đã nhiều lần chứng minh rằng tinh thần của TP không thể bị phá vỡ".
Trước đó, vào khoảng 6 giờ 30 phút sáng 25/12 (giờ địa phương), một vụ nổ lớn khiến trung tâm TP Nashville, bang Tennessee - Mỹ rung chuyển.
Cảnh sát bước đầu nghi ngờ đây là "hành động cố ý" và một đoạn ghi âm cảnh báo bom "sẽ nổ sau 15 phút" đã được phát ra từ chiếc xe trước khi nó phát nổ.
Cảnh sát cho phóng viên địa phương biết họ nhận được cuộc gọi báo tin một phương tiện đáng nghi đậu gần tòa nhà AT&T và gần tòa án hạt Davidson. Theo đài ABC News, khi cảnh sát đến nơi thì nhà di động trên phát nổ.
Các con đường ở khu trung tâm đã bị phong tỏa để điều tra. Tham gia điều tra, ngoài cảnh sát Nasville còn có Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) và Cục Rượu, thuốc lá, súng và thuốc nổ.
Lực lượng cứu hỏa nhanh chóng có mặt ở hiện trường sau khi vụ nổ gây ra chấn động đáng kể đối với khu vực lân cận, đồng thời tỏa khói đen dày lên cao. Đài Fox News dẫn các thông tin trên mạng xã hội cho biết một tòa nhà bốc cháy và hàng chục người được sơ tán.
Thị trưởng Cooper cho biết vụ nổ khiến ít nhất 3 người bị thương và làm hư hại 41 tòa nhà, phần lớn là kính vỡ văng tung tóe.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần