Mỹ phẩm, trang sức giảm giá vẫn vắng khách dịp 8/3

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dịp 8/3 năm nay, dịch bệnh Covid-19 khiến cho thị trường thời trang, mỹ phẩm và một số quà tặng dành cho một nửa yêu thương đều giảm giá sâu nhưng vẫn vắng khách.

 Mỹ phẩm giảm đến 50% nhưng vắng khách mua, người bán hàng này chỉ biết ngồi xem điện thoại.

Ghi nhận của phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị tại một số cửa hàng, siêu thị trên địa bàn Hà Nội vào ngày 7/3. Hầu hết các đơn vị, cơ sở kinh doanh đều vắng khách, mặc dù nhiều đơn vị đã giảm giá sâu đến 70% giá bán một số mặt hàng.
Theo tìm hiểu của phóng viên, những mặt hàng giảm giá sâu không chỉ có những mặt hàng mang thương hiệu Việt như: Quần áo may mặc, mỹ phẩm, phụ kiện thời trang, như Nem, Saven.AM, bò sữa… mà nhiều nhãn hàng nhập khẩu nổi tiếng như đồng hồ Tisot, Mido; hay mỹ phẩm Purite, Rossie… Hầu hết các cửa hàng, nhãn hàng đều giảm giá sâu nhiều mặt hàng từ 30 – 70% giá bán trước đó. Có những sản phẩm không giảm giá thì khuyến mại mua 2 tặng 1, hoặc mua 3 tặng 1...
 Thời trang giảm đến 70% nhưng cũng vắng khách mua.

Shop thời trang ở Cầu Giấy mặc dù đã giảm giá đến 70% nhiều mặt hàng nhưng dịp 8/3 năm nay vẫn vắng vẻ người mua. Nhân viên bán hàng ở đây cho biết: Dịp 8/3 năm nay shop đã giảm đến 70% giá bán nhiều mặt hàng thời trang may mặc cho chị em. Các sản phẩm ở đây đều có chất lượng tốt và mẫu mã đẹp, hợp thời trang.
Nếu như mọi năm rất đông khách đến mua sắm trong dịp này nhưng năm nay số lượng người đến mua khá ít. Có thể do dịch bệnh nên nguồn thu nhập của một số gia đình đã giảm nên nhiều chị em cũng hạn chế chi tiêu hơn.
 Tại cửa hàng thời trang này chỉ lác đác người ra vào.

Chị Mai ở Thanh Xuân đi mua sắm dịp này chia sẻ: Tại Saven.AM tri ân chị em phụ nữ dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3 đang giảm 30% tất cả sản phẩm. Hôm nay ngày nghỉ cũng là dịp 8/3 nên mình với với bạn đi mua sắm xem có sản phẩm nào phù hợp thì mua. Năm nay dịch bệnh nên thu nhập có đôi chút hạn chế. Mặc dù nhiều sản phẩm giảm sâu, nhưng mình cũng lựa chọn sản phẩm nào thật cần thiết để mua.
 Siêu thị bố trí hẳn một khu vực dành riêng cho các sản phẩm hóa mỹ phẩm phục vụ cho dịp 8/3, nhưng khách đến mua cũng vắng.

 Đa dạng các hộp quà mỹ phẩm để khách lựa chọn dịp 8/3.

Cùng với các cửa hàng, tại siêu thị Big C Thăng Long, Co.opmart cũng đã phối hợp với các thương hiệu sản phẩm giảm giá bán nhiều mặt hàng hóa mỹ phẩm, thời trang dành cho chị em, như các loại kem chống nắng, kem dưỡng da, son môi, dầu gội, dầu xả tóc, quần áo, giầy dép...
Hầu hết các mặt hàng giảm từ 10-50% so với giá niêm yết trên sản phẩm. Một số nhãn hàng còn tặng kèm thêm quà tặng nhằm thu hút khách hàng. Đặc biệt, để phục vụ cho các đấng mày râu mua các sản phẩm mỹ phẩm làm quà tặng, các nhãn hàng hóa đều có đóng góp đa dạng những hộp quà bắt mắt, vừa túi tiền với nhiều đối tượng mua. Các hộp quà có giá từ trên 1 đến vài trăm nghìn đồng/hộp