Nadal lần thứ hai sát cánh với Federer

An Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Năm 2019 là lần thứ ba liên tiếp Laver Cup được tổ chức từ ý tưởng của Roger Federer, nhưng mới là lần đầu tiên giải đấu này được ATP công nhận dù không tính điểm vào bảng xếp hạng như ATP Tour.

Tại Laver Cup năm nay, Federer có lần thứ hai làm đồng đội với "kỳ phùng địch thủ" Nadal trong đội châu Âu (team Europe). Dưới sự chỉ đạo của đội trưởng là huyền thoại Bjorn Borg, 4 tay vợt còn lại cũng thuộc đội châu Âu là Dominic Thiem (đứng hạng 4 thế giới), Alexander Zverev (thứ 5), Fabio Fognini (thứ 9) và Danill Medvedev (thứ 10).

Trong khi đó, đội thế giới (team World) bao gồm các tay vợt ngoài khu vực châu Âu mới chỉ xác định được 4 cái tên: Kevin Anderson (thứ 8 thế giới), John Isner (thứ 12), Milos Raonic (thứ 17) và Denis Shapovalov (thứ 27).

Trước đó, Federer đều cùng đội châu Âu vô địch Laver Cup năm 2017 được tổ chức ở Praha (CH Czech) và 2018 tại Chicago (Mỹ). Năm 2017, "Tàu tốc hành" đánh cặp với Nadal và giành chiến thắng trước hai tay vợt Sam Querrey và Jack Sock với các tỷ số 6-4, 1-6 và 10-5.

Tháng 5/2019, Laver Cup được công nhận là giải ATP chính thức. Federer, người góp công rất lớn trong việc thành lập giải đấu này, chia sẻ: "Khi tôi đang chuẩn bị kết thúc sự nghiệp thi đấu tennis, thật tuyệt vời khi biết rằng Laver Cup sẽ là một phần của ATP Tour, nơi mà tôi đã cống hiến trong hơn 20 năm cuộc đời mình".

Laver Cup 2019 được khởi tranh từ ngày 20 đến 22/9 với 9 trận đấu nội dung đơn và 3 trận đánh đôi. Đội nào giành chiến thắng trong các trận đấu diễn ra ở ngày thi đấu thứ nhất giành được 1 điểm, ngày thứ hai được 2 điểm, ngày thứ ba được 3 điểm. Đội đầu tiên có 13 điểm sẽ lên ngôi vô địch giải đấu này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần