Nadal sớm bị loại tại giải Queen's Club Championships

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hạt giống số năm người Tây Ban Nha chia tay ngay vòng một vì thất bại ba set trước đối thủ không được xếp hạt giống Alexandr Dolgopolov. Trong khi đó, ĐKVĐ Pháp Mở rộng thắng nhanh để vào vòng hai giải ATP 500 trên mặt sân cỏ.

Rafael Nadal dự giải Queen's Club Championships ngay sau chức vô địch mới giành được ở Mercedes Cup - giải đấu trên mặt sân cỏ diễn ra ở Stuttgart (Đức) tuần trước. Tuy nhiên, tay vợt 29 tuổi người Tây Ban Nha đã chịu thất bại ngay ở vòng đầu của giải đấu tại London lần này, khi gác vợt với tỷ số 3-6, 7-6(8-6), 4-6 trước đối thủ người Ukraina bị đánh giá thấp hơn nhiều.
Ổn định là thứ xa xỉ với Nadal hiện tại, anh bật bãi ngay vòng đầu Queen, sau khi vô địch Stuttgart Open.
Ổn định là thứ xa xỉ với Nadal hiện tại, anh bật bãi ngay vòng đầu Queen, sau khi vô địch Stuttgart Open.
"Tôi đã chiến đấu để giành từng điểm một. Tôi đã thi đấu với sự tập trung tốt nhất, với động lực cao, và không hề có ý bỏ cuộc khi tôi gặp phải những thời khắc khó khăn trong trận. Tôi không hạnh phúc vì tôi đã thua một trận đấu mà tôi có cơ hội để chiến thắng. Nhưng quần vợt trên mặt sân cỏ là như vậy", Nadal phát biểu sau thất bại dưới tay Dolgopolov, tay vợt 26 tuổi hiện chỉ đứng thứ 68 thế giới.

Cũng ở vòng một, Stan WawrinkaGrigor Dimitrov, đương kim vô địch giải này, đều giành quyền đi tiếp.

Hạt giống số hai Wawrinka, tân vô địch Pháp Mở rộng, bắt đầu mùa giải sân cỏ bằng thắng lợi 6-3, 6-4 trước Nick Kyrgios của Australia, sau chỉ 49 phút thi đấu. Đây được coi là chiến thắng khá ấn tượng của tay vợt người Thụy Sĩ bởi Kyrgios là tay vợt đã bất ngờ vào tới tứ kết Wimbledon 2014. Đối thủ của Wawrinka ở vòng hai là tay vợt có khả năng giao bóng tốt Kevin Anderson của Nam Phi.

Trong khi đó, Dimitrov cần tới ba set mới có thể hoàn tất chiến thắng trước Sam Querrey với kết quả 4-6, 6-3 6-4.

Hạt giống số một Andy Murray cũng đánh bại tay vợt phải qua đấu loại người Đài Loan Yen-Hsun Lu ở vòng một, với tỷ số 6-4, 7-5. Đối thủ của anh ở vòng hai là tay vợt người Tây Ban Nha Fernando Verdasco.

Đương kim vô địch Mỹ Mở rộng và là hạt giống số bốn của giải lần này, Marin Cilic, cũng có vé vào vòng hai, sau thắng lợi trước đối thủ người Pháp Adrian Mannarino với tỷ số 7-6(7-3), 3-6, 6-2.

Còn tại giải Gerry Weber Open, ở Halle (Đức), một số tên tuổi đáng chú ý cũng đã có vé vào vòng hai, gồm hạt giống số ba Tomas Berdych, hạt giống số hai Kei Nishikori, và tay vợt số hai thế giới Roger Federer.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần