Năm 2016, mỹ nữ Việt, trang phục Việt tỏa sáng trên đấu trường sắc đẹp

Khang Nhi (Tổng hợp)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong năm 2016, nhiều mỹ nữ của Việt Nam tiếp tục chinh phục đấu trường sắc đẹp quốc tế.

Trong số đó, không ít người đẹp đã khiến khán giả thế giới ấn tượng khi giành được vị trí cao tại cuộc thi cũng như giải thưởng trang phục dân tộc đẹp nhất.

Lại Thanh Hương -“Hoa hậu các Quốc gia 2016”

Tháng 9, giải thưởng đầu tiên mà mỹ nữ Việt giành được tại cuộc thi cấp quốc tế trong năm 2016 do siêu mẫu Lại Thanh Hương mang về. Cô đã tỏa sáng trong trang phục dân tộc tại cuộc thi “Hoa hậu các Quốc gia 2016” (Miss All Nations) diễn ra tại Nam Kinh, Trung Quốc vào tối 27/9 với sự góp mặt của 42 người đẹp đến từ các nước trên thế giới.
 Áo dài Việt Nam đọ sắc cùng các trang phục truyền thống của các nước
 
Đại diện Việt Nam tại đấu trường nhan sắc này là Lại Thanh Hương. Ở phần thi trang phục dạ hội, nữ người mẫu chọn áo dài họa tiết truyền thống, cùng mấn tông màu vàng đồng được sáng tạo bởi nhà thiết kế Tuấn Hải. Bộ trang phục giúp cô giành danh hiệu Trang phục dân tộc đẹp nhất. Miss All Nations - Hoa hậu Các quốc gia - là cuộc thi được diễn ra thường niên tại Nam Kinh -Trung Quốc.
 
Cuộc thi được khởi xướng vào năm 2010. Đây là năm thứ 2 Việt Nam có đại diện tham gia. Năm 2015, Á Khôi Người đẹp Hạ Long Ngọc Vân lọt vào top 8 chung cuộc.
Nguyễn Thị Ngọc Duyên – Nữ hoàng sắc đẹp toàn cầu 2016

 Giữa tháng 10, đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi “Nữ hoàng sắc đẹp toàn cầu – Miss global beauty queen 2016” diễn ra tại Seoul (Hàn Quốc), Nguyễn Thị Ngọc Duyên đã lặng lẽ đi thi và khiến khán giả nước nhà bất ngờ về thành tích của cô. Ngọc Duyên sở hữu gương mặt khả ái, đậm nét Á Đông, làn da trắng hồng. Nguyễn Thị Ngọc Duyên sở hữu chiều cao 1m74. Cô từng đạt các thành tích như Top 5 Người đẹp Phụ nữ thời đại 2012, Giải ấn tượng Miss Teen 2012, Giải Đồng Siêu mẫu 2015.
 
Sau 20 ngày tham dự cuộc thi ở Hàn Quốc, Ngọc Duyên luôn được ban tổ chức đánh giá cao. Đêm chung kết, cô đã bất ngờ vượt qua 41 thí sinh khác đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới để đăng quang ngôi vị "Miss Global Beauty Queen - Nữ hoàng sắc đẹp toàn cầu 2016". 
 
Trước Ngọc Duyên, Việt Nam cũng từng có thí sinh tham gia cuộc thi “Miss Global Beauty Queen - Nữ hoàng sắc đẹp toàn cầu": Năm 2011, Phan Thị Hương Giang cũng mang về một giải phụ; Năm 2015, Lâm Thùy Anh nhận danh hiệu Á hậu 4 trong đêm chung kết diễn ra tại Seoul (Hàn Quốc). Nhưng đáng tiếc là Lâm Thùy Anh “thi chui” chứ chưa được cấp phép của Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch).
Nguyễn Thị Lệ Nam Em – Hoa hậu Trái Đất 2016

Cuối tháng 10/2016, Nam Em – Hoa khôi đồng bằng sông Cửu Long 2015 đã đại diện cho Việt Nam sang Philippines để tham dự “Miss Earth 2016 - Hoa hậu Trái Đất 2016”. Nam Em cao 1m73 với số đo 3 vòng 85-60-90 cm.
 
Tại cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2016, đại diện Việt Nam - Nam Em xuất sắc lọt Top 8 chung cuộc và là thí sinh châu Á duy nhất vào Top 8. Ngoài ra, người đẹp sinh năm 96 còn giành các giải thưởng phụ: Hoa hậu Ảnh, Top 3 thí sinh có dự án môi trường xuất sắc, 2 HCB phần thi Tài năng và Trình diễn Trang phục dạ hội xuất sắc.
 
Với những kết quả này, Nam Em có thể nói là thí sinh đại diện Việt Nam đạt thành tích tốt nhất sau nhiều lần cử thí sinh dự thi Hoa hậu Trái đất.
 
Hiện tại, Nam Em đang thử sức mình với ca hát và diễn xuất, bận rộn ghi hình tại phim trường Hà Tiên cho bộ phim điện ảnh đầu tay mang tên “Lô tô”. Với vai chính đầu tiên trong sự nghiệp, Nam Em dành toàn bộ thời gian để tập trung cho diễn xuất. Bộ phim sẽ hoàn thành ghi hình trong những ngày giáp tết và chính thức trình chiếu vào tháng 4 năm 2017.
Khả Trang – Hoa hậu Siêu quốc gia

Tháng 12, mặc dù vấp phải nhiều ý kiến tranh luận từ khán giả, bộ trang phục mang tên “Sen vàng Việt Nam” nặng 45 kg của nhà thiết kế Lê Long Dũng đã giúp đại diện Việt Nam – Khả Trang giành giải Trang phục dân tộc đẹp nhất. Cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia (Miss Supranational) diễn ra tại thành phố Krynica-Zdrój với khoảng 70 thí sinh tranh tài.
 
Dương Nguyễn Khả Trang, thí sinh đại diện Việt Nam được Cục Nghệ thuật Biểu diễn cấp phép đi thi, đã xuất sắc giành giải trang phục dân tộc đẹp nhất. Đáng chú ý, đây là bộ trang phục vấp phải nhiều ý kiến trái chiều trước đó khi cư dân mạng cho rằng nó không "thuần Việt" và không phải là quốc phục của Việt Nam.
Theo nhà thiết kế Lê Long Dũng, trang phục được kết hợp giữa sự mạnh mẽ của cha Lạc Long Quân và mềm mại, thanh thoát của mẹ Âu Cơ. Hình ảnh trên phần tay được lấy ý tưởng từ hoa sen, là quốc hoa của Việt Nam, bên cạnh đó là những vòng xoáy uốn lượn tượng trưng cho biểu tượng tiên, rồng. Đặc biệt, bộ áo có chiều cao hơn 3 m, đuôi áo dài hơn 3,5 m, nặng 45 kg, 'khủng' nhất từ trước đến nay ở hạng mục trang phục dân tộc, nên Khả Trang phải chứng tỏ bản lĩnh và có sức khỏe tốt mới có thể trình diễn trên sân khấu.
 
Không may lúc chuẩn bị trình diễn thì Khả Trang đã bị vấp ngã, rớt mũ áo trong phần thi quốc phục. Các thí sinh khác chạy đến đỡ lên và mặc lại cho đại diện Việt Nam. Hiện nay, Khả Trang bị chấn thương nhẹ.

Ngoài ra, Khả Trang đã lọt vào Top 25 thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi. Kết quả cuối cùng, vương miện Miss Supranational 2016 thuộc về người đẹp Ấn Độ - Srinidhi Ramesh Shetty. Á hậu 1 thuộc về đại diện Venezuela, Á hậu 2 là vị trí của người đẹp Suriname. Đại diện Sri Lanka và Hungary lần lượt nhận danh hiệu Á hậu 3 và 4.

Năm 2015, Á khôi Áo dài Lệ Quyên nhận giải bình chọn của khán giả. Dương Nguyễn Khả Trang, sinh năm 1992, cao 1,79 m, số đo 86-61-93 cm. Trước khi giành Giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2015, Khả Trang từng đạt một số danh hiệu tại cuộc thi Hoa khôi Du lịch Hà Nội 2012, Á khôi Thể thao Việt Nam 2012.

Phạm Ngọc Phương Linh – Hoa hậu Quốc tế 2016

Giành giải Á khôi 2 tại cuộc thi Hoa khôi Áo dài 2016, Phạm Ngọc Phương Linh đã được lựa chọn là đại diện cho Việt Nam tham gia cuộc thi “Miss International 2016 – Hoa hậu Quốc tế 2016” diễn ra tại Nhật Bản hồi tháng 10/2016. Phương Linh được mọi người chú ý bởi khả năng giao tiếp và ứng xử khôn khéo. Cô cao 1,73 m, số đo ba vòng 82-60-92cm.
 
Trong phần thi trang phục dân tộc, Phương Linh chọn chiếc áo dài trắng tinh khôi được thiết kế thêm phần choàng tay khá lạ mắt cùng chiếc vấn có họa tiết hoa đào, đây có thể nói là một cách thể hiện sự giao lưu văn hóa bởi loài hoa này phổ biến ở các quốc gia phương Đông. Chiếc áo dài đã giúp cô giành vị trí Top 10 trang phục dân tộc đẹp nhất tại cuộc thi. Trước đó, ngay trong tiệc đón tiếp các thí sinh, Phương Linh diện trang phục bộ quốc phục có đính nhiều bông hoa cúc vạn thọ tây nghĩa là hoa anh đào mùa thu. Bộ quốc phục đã khai thác nét đặc trưng của Nhật Bản, không những giới thiệu quốc phục Việt Nam mà còn thể hiện sự yêu mến đối với nước Nhật. Bên cạnh đó, trang phục của Linh còn được lấy tông màu chủ đạo theo sắc màu của lá cờ Phật giáo vì người dân Nhật lẫn Việt Nam đa số theo Phật giáo. Chính bộ quốc phục đẹp tinh tế này đã giúp cô giành được ngôi vị Miss “Visit Japan” Tourism Ambassador (Đại sứ Du lịch Nhật Bản).
 
Ngoài ra, với thế mạnh là khả năng nói tiếng Anh lưu loát, Phương Linh đã có mối quan hệ khá thân thiết với hơn 70 thí sinh khác đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Qua đó, Phương Linh đã để lại nhiều ấn tượng với các thí sinh khác tại cuộc thi này. Hiện tại, người đẹp đang theo học Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP Hồ Chí Minh). Trước Phương Linh, Thúy Vân từng đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi này vào năm 2015 và xuất sắc giành ngôi vị Á hậu 3.

Nguyễn Thị Loan - Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2016

Tại cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2016 – Miss Grand International diễn ra tại Mỹ trong tháng 10, ban tổ chức đã chính thức công bố kết quả Top 10 thí sinh được bình chọn nhiều nhất trong phần thi trang phục dân tộc. Theo đó, trang phục dân tộc của Nguyễn Thị Loan cũng được đứng trong Top 10.
 
Trang phục của Nguyễn Thị Loan được nhà thiết kế Vũ Việt Hà thực hiện từ khâu lên ý tưởng đến hoàn chỉnh sản phẩm chỉ trong 5 ngày làm việc nhưng thể hiện được vẻ đẹp của phụ nữ Việt Nam, vừa mang được giá trị văn hóa và thông điệp hòa bình.

Ở phần trình diễn của mình, Nguyễn Thị Loan xuất hiện rạng rỡ và tự tin. Những bước đi uyển chuyển và chuyên nghiệp của cô đã chinh phục được khán giả và ban giám khảo. Vì thế chiều 20.10, thông tin ban tổ chức công bố Nguyễn Thị Loan lọt Top 10 Trang phục dân tộc đẹp nhất Hoa Hậu Hòa bình Thế giới 2016 không khiến nhiều người bất ngờ. Ngoài ra, lượng yêu thích dành cho Nguyễn Thị Loan trong phần thi này khá nhiều giúp cô đứng thứ ba chỉ sau Indonesia,Thái Lan và trên Peru, Malaysia, Philippines, Paraguay, Ecuador, Ý và Bahamas. 
 
Được đánh giá cao với khả năng nói tiếng Anh lưu loát và nỗ lực nhưng chung cuộc Nguyễn Thị Loan chỉ lọt vào top 20 cuộc thi. Đây là thành tích tốt nhất của Việt Nam tại cuộc thi sau bốn năm tham dự Hoa hậu Hòa Bình Quốc tế 2016. Năm 2017, cuộc thi sẽ chính thức được tổ chức tại Việt Nam

Trước đó, năm 2010, khi tham dự Hoa hậu Việt Nam 2010, Nguyễn Thị Loan gây ấn tượng mạnh khi lọt top 5 và đoạt danh hiệu Người đẹp Biển của cuộc thi. Năm 2013, Nguyễn Thị Loan tiếp tục thử sức ở Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam và đoạt Á hậu 2. Năm 2014, Nguyễn Thị Loan đại diện Việt Nam tham dự Miss World (Hoa hậu Thế giới) và lọt vào Top 25

Đặng Phạm Phương Chi – Nữ hoàng Du lịch Quốc tế 2016

 
Cuối tháng 9/2016, Đặng Phạm Phương Chi người đoạt giải Nữ hoàng trang sức Việt Nam 2015 đã lọt vào top 10 cuộc thi “Miss Tourism Queen International 2016 - Nữ hoàng du lịch quốc tế 2016” diễn ra tại Pingyang, Wenzhou, Trung Quốc.
 
Đặng Phạm Phương Chi (1994) sở hữu chiều cao 1m70 cùng số đo ba vòng 84-62-90 cm. Phương Chi từng là sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, nhưng cô nghỉ học giữa chừng vì thấy không phù hợp định hướng sự nghiệp. Sau đó, cô vào TP Hồ Chí Minh lập nghiệp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần