Năm 2021, tăng trưởng kinh tế Quảng Ngãi cao hơn bình quân cả nước

Nghiêm Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 7/12, HĐND tỉnh Quảng Ngãi khóa XIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc kỳ họp thứ 6 để xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.

Kỳ họp được diễn ra trong bối cảnh cùng với cả nước, tỉnh Quảng Ngãi cũng đang phải tập trung cao độ cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
 Quang cảnh kỳ họp.
Năm 2021, dù bộn bề khó khăn nhưng kinh tế Quảng Ngãi vẫn đạt mức tăng trưởng 6%, cao hơn mức bình quân chung của cả nước (khoảng 3 - 3,5%). Nhiều chỉ tiêu kinh tế quan trọng tăng khá so với cùng kỳ. Các hoạt động văn hóa - xã hội cơ bản được duy trì; các chính sách an sinh xã hội được thực hiện tốt. Quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội tiếp tục được bảo đảm.
Công tác cải cách hành chính; phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo tiếp tục được quan tâm. Khối đại đoàn kết toàn dân được củng cố; niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và hệ thống chính trị tiếp tục được đổi mới và đạt kết quả tích cực; đã tổ chức thành công cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026.
Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân cho rằng, bước vào năm 2022, đòi hỏi cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, nhân dân các dân tộc, cùng cộng đồng doanh nghiệp phải nỗ lực phấn đấu cao nhất, nêu cao tinh thần đoàn kết, gương mẫu trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ; với trách nhiệm trước cử tri và nhân dân chúng ta phải bàn, thống nhất, đề ra những quyết sách quan trọng, đặc biệt là các biện pháp, giải pháp chỉ đạo, điều hành các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022.
Tại kỳ họp lần này, đại biểu HĐND tỉnh sẽ xem xét, thảo luận, cho ý kiến về 27 nội dung do Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh và các cơ quan tư pháp trình. Đây là kỳ họp có rất nhiều nội dung, trong đó có những nội dung hết sức quan trọng sẽ được xem xét thông qua để kịp thời triển khai, thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2022 và trong nhiệm kỳ 2021 - 2026. 

HĐND tỉnh cũng dành thời gian để chất vấn các thành viên UBND tỉnh theo Luật Hoạt động giám sát về những vấn đề, nội dung được cử tri, nhân dân trong tỉnh quan tâm theo tinh thần nhanh, ngắn gọn, đi thẳng vào vấn đề và có tranh luận, làm rõ trách nhiệm của các cấp, các ngành, nhất là của người đứng đầu trong chấp hành pháp luật để nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Dự kiến, kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh Quảng Ngãi khóa XIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ diễn ra từ ngày 7 - 10/12/2021.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần