Nam Định- SLNA (3-0): Thắp lửa niềm tin

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Tân HLV Hồng Phú và các cầu thủ Nam Định đã thắp lại niềm tin cho chính mình và khán giả sân Thiên Trường bằng chiến thắng đầy thuyết phục 3-0. Với 3 điểm có được và Quảng Nam thua Viettel 0-3, họ đã bàn giao vị trí chót bảng cho đội bóng xứ Quảng.

Cả HLV Hồng Phú và Quang Trường đều dùng liệu pháp tinh thần khi trao chiếc băng đội trưởng cho Đỗ Merlo và Tuấn Tài với hy vọng họ sẽ ghi bàn. Khán giả sân Thiên Trường ngoài việc tặng hoa và tiền cho các ngoại binh, cầu thủ Nam Định còn mời ca sĩ Tuấn Hưng đến sân và tổ chức màn hầu đồng trên khán đài để “xua đi cái đen đủi” trong trận cầu “sinh tử” này.

Chủ nhà giương bẫy

Phía SLNA chỉ có 1 sự thay đổi duy nhất, Đình Đồng ngồi ngoài để Ngọc Đức vào đá hậu vệ trái. Đội trưởng Tuấn Tài đá cặp với ngoại binh Peter, 2 tiền vệ biên là Văn Đức, Đình Tiến.

Phía chủ nhà có chút lợi thế khi ngoài 3 ngoại binh Thiago, Tony, Rafaelson họ còn có thể tung ra sân cầu thủ nhập tịch Rafaelson.

Với chiều cao và ngoại hình khá tốt, nên chủ nhà Nam Định chủ trương chơi áp đảo bóng bổng ngay từ đầu. Chủ nhà dùng Rafaelson và Merlo làm “chim mồi” để hậu vệ Tony bất ngờ lẻn xâm nhập ghi bàn từ quả đá phạt góc ngày đầu trận đấu.

 Đỗ Merlo thi đấu quá xuất sắc. Ảnh VPF

Đối với 1 đội bóng trẻ, việc để thua bàn sớm, lại thi đấu trên sân khách khiến cho áp lực dồn lên các đôi chân trẻ. Đình Châu, Văn Lắm đã cắn răng thi đấu trước lối đá rát của chủ nhà, Ngoại binh Thiago, Mạnh Cường, Hạ Long đều không ngần ngại va chạm. Ngay sau khi có bàn thắng, Đỗ Merlo, Rafaelson hay thậm chí trung vệ Thiago cũng có khá nhiều cơ hội ăn bàn nhưng dứt điểm vội vàng nên họ không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Phía đội khách chỉ có được 2 cú sút về phía khung thành của thủ môn Xuân Việt cầm bóng chỉ 46% và tỏ ra lép vế hơn chủ nhà.

Hiệp 2 là màn đấu trí của 2 nhà cầm quân, trong đó “bộ tham mưu” của chủ nhà được coi là nghiên cứu đối thủ kỹ hơn rất nhiều. Nam Định chỉ tung Xuân Quyết vào thay Mạnh Hùng, rập rình chờ phía SLNA tung Quang Tình và số 9 Matar mới gia tăng áp lực tấn công.

Đầu hiệp 2 vận đen đến với đội khách SLNA khi cú dứt điểm của Đình Tiến lại trúng cột dọc. Khi SLNA chuyển sang sơ đồ 4-1-4-1 với tiền vệ mỏ neo Đình Chậu để hòng tìm kiếm bàn gỡ thì cũng là lúc BHL chủ nhà yêu cầu các cầu thủ tập trung bóng cho Đỗ Merlo chơi đầu.

Chỉ mất chưa đầy 10 phút, hàng phòng ngự 4 người của SLNA đã bị khoét đúng vào cánh trái, từ chân Trần Mạnh Hùng bóng được đưa đến cho Merlo, cầu thủ chơi đầu tốt nhất V.League ung dung nhảy cao ghi bàn thắng thứ 2. Trong bối cảnh mất tinh thần thì cả Bá Sang lẫn Gustavo không phải là đối thủ của Đỗ Merlo trong các pha tranh chấp sau đó 2 phút khiến Văn Toản phải lần thứ 3 vào lưới nhặt bóng khi trận đấu mới bước qua phút 72.

Hàng công SLNA tịt ngòi 7 trận

Suốt cả hiệp 2 hầu như Nam Định lùi sâu, nhường thế trận cho SLNA nhưng họ cũng chỉ có 3 cú sút và ngoại trừ tình huống trung xà ngang từ cú đá phạt của ngoại binh số 9, các tình huống còn lại đều vô hại. Việc không thể xuyên thủng hàng phòng ngự đã thua liền 4 trận cho thấy hàng công của SLNA đang gặp quá nhiều vấn đề. Đối phương chỉ cần cắt cử người chăm sóc Văn Đức là coi như đội bóng xứ Nghệ trở nên vô hại. Cặp ngoại binh và Tuấn Tài đã tịt ngòi suốt 7 trận đấu khiến cho BHL hết sức lo lắng.

 'Thần may mắn' đã đến sân Thiên Trường. Ảnh VPF

Đều dùng liệu pháp “khích tướng” nhưng chỉ Đỗ Merlo có 2 bàn thắng còn Tuấn Tài đã phải thay ra khi trận đấu chỉ còn 5 phút mà không có được bàn thắng nào. Trước đó, khi tỷ số 3-0, BHL SLNA đã “tung cờ trắng” khi quyết định cho Văn Đức ra nghỉ ngơi chuẩn bị cho trận đấu gặp Quảng Nam. Hai trận thua liên tiếp, mỗi trận 3 bàn cho thấy HLV Quang Trường đang gặp khá nhiều khó khăn. Sau đây, họ lại tiếp tục gặp chủ nhà Quảng Nam, cũng vừa thay tướng và đây lại là trận cầu “sinh tử” tiếp theo.

Con tim đã vui trở lại, chiến thắng này trước hết phải thuộc về các cổ động viên thành Nam, đã không bỏ đội bóng lúc hoạn nạn, khó khăn.

 

Đội hình thi đấu 

DNH.NĐ: Xuân Việt, Thiago, Mạnh Hùng (Xuân Quyết, 46’), Tony, Thanh Trường (Anh Quang, 87'), Merlo (Minh Tuấn, 78’), Sỹ Minh (Đình Mạnh, 90+1'), Mạnh Cường, Hạ Long, Văn Trường,  Rafaelson. 

SLNA: Văn Hoàng, Ngọc Đức (Thế Nhật, 85') Đình Châu, Tuấn Tài (Phúc Tịnh, 85') Văn Lắm (Quang Tình, 61’), Đình Tiến (Matar, 61’), Văn Đức (Ngọc Ánh, 75’), Sỹ Nam, Peter, Bá Sang, Gustavo. 

Bàn thắng

DNH.NĐ: Tony (9’), Đỗ Merlo (70’, 72’)

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần