Nam Phú Quốc nơi khởi nguồn "vùng đất triệu niềm vui"

Thảo Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tháng 3/2021, cái bắt tay lần thứ 3 giữa Sun Group và đạo diễn trẻ Long Kan đã đem đến cho Nam Phú Quốc một sự kiện hoành tráng chưa từng có nơi thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam. Show thời trang Fashion Voyage #3 đẳng cấp đã diễn ra ngay tại trung tâm của Nam đảo, nơi được mệnh danh là Địa Trung Hải giữa lòng Phú Quốc - tổ hợp dự án Sun Premier Village Primavera.

Sun Premier Village Primavera. 
Những sàn runway vắt ngang biển trời Nam đảo Ngọc

Cho đến giờ, khi nhắc lại về Fashion Voyage #3, có lẽ bất cứ khách mời nào cũng sẽ ấn tượng nhất với sàn catwalk đặc biệt của hai show diễn.

Con phố cổ kính rực rỡ sắc màu của “thị trấn Địa Trung Hải” bên bờ biển An Thới như thể được sinh ra để trở thành sàn catwalk hoàn hảo cho BST “11km” của NKT Võ Công Khanh cùng 7 nhà NTK trẻ tại “Street show”. Nước sơn theming giả cổ 9 lớp kỳ công đậm chất Ý, bố cục màu sắc độc đáo của các cửa hàng hai bên đã biến con phố thành một dải lụa nhiều màu sắc, vắt lên bóng hoàng hôn Nam đảo, tôn lên vẻ đẹp của từng bộ y phục.

Theo chân những vạt nắng chiều còn sót lại dẫn lối về hồ bơi vô cực, sân khấu thứ 2 của The Show nổi và uốn lượn trên mặt nước là những lớp lang nghệ thuật được sắp đặt, tạo nên một tổng thể hài hòa, giao thoa rực rỡ giữa mặt trời đỏ rực ngoài khơi xa và những bộ cánh thời trang rực rỡ. Có người ví sàn diễn thời trang này như một chiếc đuôi cá nhiều màu sắc nổi lên từ biển khơi. Có người lại xem sàn runway này giống như một dải lụa thứ hai của Fashion Voyage #3.

Á hậu Phương Anh - đại sứ du lịch của chương trình chia sẻ: “Bản thân Phương Anh đã từng tham dự khá nhiều show thời trang lớn nhưng những gì mà Phương Anh được trải nghiệm ở Fashion Voyage #3 là tuyệt vời và ấn tượng nhất. Với vai trò là đại sứ du lịch, Phương Anh chắc chắn sẽ lan tỏa sự hấp dẫn và ấn tượng của sàn diễn thời trang có một không hai tại Nam Phú Quốc để thêm nhiều người có xúc cảm thăng hoa giống Phương Anh”.

Đạo diễn của Fashion Voyage#3 đã “phải lòng” mảnh đất này ngay từ cái nhìn đầu tiên. Anh chia sẻ: “Ngay lần đầu đến Sun Premier Village Primavera, tôi đã choáng ngợp với không gian này bởi kiến trúc, sắc màu, những tầng lớp các dãy phố. Tôi cũng từng ước ao được sở hữu một căn nhà có view mặt biển tại đây, để chiều chiều thong thả đi dạo trên những tuyến phố, những triền dốc, hoặc ngắm hoàng hôn bên ly cocktail để mơ mộng và sáng tạo. Chính kiến trúc ở đây đã truyền cho tôi cảm hứng, để quyết định chọn nơi này cho chuyến viễn du Fashion Voyage #3”.
Street show. 
Lịch sử thời trang đã chứng kiến nhiều công trình kiến trúc khơi nguồn cảm hứng cho các nhà thiết kế, đạo diễn các show thời trang và ngược lại. Các nhà thiết kế đưa các hình khối, chất liệu, thậm chí cả các công trình thế kỷ như tháp nghiêng Pisa, nhà hát Sydney… vào bộ sưu tập thời trang. Còn những kiến trúc sư lại đưa đường nét của lụa, len hay cotton vào mái nhà, tường, cột… để mềm mại hóa công trình của mình.
Rất nhiều thương hiệu thời trang danh tiếng cũng đã chọn các công trình kiến trúc đỉnh cao của thời đại làm sân khấu, cho những BST để đời của mình. Fendi đã dựng sân khấu cho BST Thu đông 2007 trên Vạn Lý Trường Thành, Pierre Cardin chọn Con đường Tơ lụa làm sàn catwalk cho BST xuân hè 2008, hay Chanel chọn Bảo tàng Grand Palais làm nơi trình diễn BST Fall/Winter 2018/19.

Tâm điểm lễ hội của “vùng đất triệu niềm vui”

Giống như hoàng hôn của bờ biển Amalfi đã làm xiêu lòng hàng triệu tín đồ du lịch thì Sun Premier Village Primava – tâm điểm của thị trấn Địa Trung Hải phía Nam đảo Ngọc là một trong những điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam. Đưa thị trấn Địa Trung Hải về với Phú Quốc, giống như đặt một viên ngọc bên bờ biển xanh diễm lệ nhuộm màu hoàng hôn, Sun Group đã định hình nơi đây sẽ là bến cảng phồn hoa của Nam đảo, nơi không chỉ quyến rũ du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên rực rỡ, địa thế hiếm có hay các công trình biểu tượng mà còn cuốn du khách bước vào thế giới lễ hội thần tiên sôi động suốt 12 tháng. Mà Fashion Voyage #3 của đạo diễn Long Kan là mở đầu cho vô số những trải nghiệm hấp dẫn chờ đón du khách khi tới Nam Phú Quốc năm 2021.

Ngay trong tháng 4, tháng chào hè rực rỡ, vùng đất Nam đảo lại tiếp tục đón chào sắc màu mới với sự kiện ẩm thực lớn trên bãi biển đẹp nhất hành tinh. Tiếp đó là các sự kiện khám phá kiến trúc Việt, trải nghiệm phong cách sống Địa Trung Hải, du hành tới vùng đất của tỷ phú… Và suốt cả năm 2021, 12 mùa lễ hội sẽ tiếp nối, đem đến một sức sống mới mẻ, hấp dẫn chưa từng thấy cho Nam đảo.
The Show. 
Trong thời gian ngắn nữa thôi, Sun Group còn mang tới thị trấn Địa Trung Hải công nghệ biểu diễn hàng đầu thế giới Vortex… Du khách sẽ tận mắt trải nghiệm chương trình nhạc nước nổi tiếng Wings Of Time tại Sentosa, Singapore, sẽ được mãn nhãn và ngây ngất trước màn hình tuyệt đẹp trên biển được tạo nên từ các hiệu ứng hình ảnh độc đáo như: chiếu video trên màn sương, công nghệ ánh sáng laser, công nghệ nhạc nước, pháo hoa, hiệu ứng lửa…

Hàng ngàn du khách sẽ đổ về đây mỗi đêm để chờ đợi những show diễn đẳng cấp này, đúng như mong mỏi của ông Huỳnh Quang Hưng, Chủ tịch TP Phú Quốc: “Năm 2020, tại Nam đảo, Tập đoàn Sun Group đã tổ chức rất nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật, trong đó dịp cuối năm có sự kiện đếm ngược chào đón năm 2021, biểu diễn thời trang hay sự kiện Noel.
Những sự kiện này đã thu hút lượng lớn khách du lịch tới đảo Phú Quốc và họ rất quan tâm tới sự kiện văn hóa nơi đây vì dịch vụ du lịch phải đi đôi với văn hóa nghệ thuật. Và nơi đây cũng sẽ là một điểm nhấn, tạo giá trị tốt hơn cho du lịch Phú Quốc trong thời gian tới. Du khách đến với đảo Ngọc không chỉ để thưởng thức những cảnh đẹp thiên nhiên, Phú Quốc sẽ không chỉ là một nơi rực nắng mà còn là điểm đến của sự kiện văn hóa, nghệ thuật, thời trang…”

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần