Nạn nhân ngạt khí độc rò rỉ từ hầm biogas đã vượt qua nguy kịch

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 24/4, bác sĩ Bùi Đức Văn, Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Cái Nước, tỉnh Cà Mau cho biết, 7 bệnh nhân nhập viện cấp cứu do ngạt khí độc rò rỉ từ hầm biogas đã hồi phục sức khỏe, hai trường hợp đã xuất viện trở về gia đình.

Hiện trường vụ rò rỉ khí biogas.
Hiện trường vụ rò rỉ khí biogas.
Trường hợp ông Lê Văn Thể (62 tuổi) bị ngộ độc khí gas rất nặng, bị hôn mê nhiều giờ liền, được chuẩn đoán tiên lượng xấu nhưng cho đến sáng nay, sức khỏe của ông Thể cũng dần hồi phục, không phải thở oxy. Tuy nhiên, các bác sĩ ê kíp trực của bệnh viện hiện đang tích cực chăm sóc, tiếp tục điều trị giải độc cho bệnh nhân.

Như tin đã đưa trong ngày 23/4, tại Cà Mau xảy ra vụ rò rỉ khí từ hầm biogas tại một hộ gia đình do ông Nguyễn Văn Tặng làm chủ hộ (ngụ ở ấp Lý Ấn, xã Hưng Mỹ, huyện Cái Nước). Vụ tai nạn nghiêm trọng, khiến 10 người bị ngạt khí gas, trong có ba người đã tử vong gồm: ông Nguyễn Văn Tặng (52 tuổi), bà Phạm Thị Giếng ( 51 tuổi, là vợ ông Tặng) và chị Trần Mỹ Hạnh (35 tuổi, ngụ cùng ấp).

Cũng liên quan đến vụ việc này, các ngành chức năng tỉnh Cà Mau đã đến hiện trường kiểm tra, xác định nguyên nhân ban đầu dẫn đến việc rò rỉ khí gas nghiêm trọng tại gia đình ông Tặng, do hầm biogas của hộ dân này lắp đạt chưa đúng quy trình kỹ thuật, không đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, hầm biogas này không được chủ hộ sử dụng trong thời gian dài kết hợp với điều kiện nắng nóng tác động làm cho khí gas thoát ra ngoài lớn, gây ngạt khí hoặc tử vong nhanh chóng.

Hiện nay, nhiều hộ dân ở vùng nông thôn Cà Mau đã tiết kiệm chi phí bằng hình thức xây dựng hầm biogas để tận dụng khí gas dùng cho nấu ăn. Vấn đề đáng quan tâm là hầu hết người dân chưa am hiểu và nắm vững kỹ thuật sử dụng biogas một cách đảm bảo an toàn.

Để hạn chế những trường hợp rò rỉ khí gas gây hậu quả nghiêm trọng, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải yêu cầu các sở, ngành chức năng phối hợp chính quyền địa phương khẩn trương có biện pháp xử lý khí độc còn tồn đọng ở khu vực xảy ra rò rỉ khí gas, nhằm đảm bảo sức khỏe cho người dân.

Các cơ quan chức năng tiến hành rà soát, kiểm tra những nơi sử dụng hầm biogas; hướng dẫn cho người dân biết cách sử dụng biogas an toàn, nâng cao ý thức cảnh giác cao để phòng tránh những vụ tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần