Nạn nhân vụ chìm tàu kể lại giây phút kinh hoàng

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Những nạn nhân là du khách người nước ngoài may mắn được lực lượng cứu hộ tỉnh Quảng Ninh cứu sống sau khi tàu du lịch QN5198 bị chìm bị trên Vịnh Hạ Long chưa hết bàng hoàng kể cho chúng tôi nghe giây phút kinh hoàng vừa trải qua.

KTĐT - Những nạn nhân là du khách người nước ngoài may mắn được lực lượng cứu hộ tỉnh Quảng Ninh cứu sống sau khi tàu du lịch QN5198 bị chìm bị trên Vịnh Hạ Long chưa hết bàng hoàng kể cho chúng tôi nghe giây phút kinh hoàng vừa trải qua.

Buổi sáng kinh hoàng

Gặp 2 nạn nhân là anh Sacconi Stefand và anh Corda Stefand (du khách người Italia) tại bệnh viện đa khoa Bãi Cháy cùng đại diện Đại sứ quán Italia đang tiến hành làm các thủ tục với cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh vào cuối buổi chiều ngày 17/2, trên gương mặt các anh vẫn còn vương vấn nỗi kinh hoàng.

Sau vài phút bình tâm, Codra Stefand kể với với PV về hành trình của du khách trên tàu QN5198 như sau: “Chuyến đi của chúng tôi bắt đầu từ Hà Nội với một tour dự định kéo dài 3 ngày. Không ngờ ngay ngày đầu tiên tham quan trên vịnh, chúng tôi đã gặp nạn.

Khi tàu gặp nạn thời tiết rất đẹp, biển xanh và lặng sóng. Hai anh em chúng tôi thực sự thích thú vì đã đi nhiều vùng biển nhưng hiếm khi thấy một vùng biển nào có vẻ đẹp hoang sơ và hấp dẫn như vậy. Mọi việc hết sức tốt đẹp cho đến buổi chiều tối khi tàu bắt đầu có biểu hiện trục trặc.

Ngay sau bữa ăn tối, chính tôi là người phát hiện tàu có dấu hiệu mất thăng bằng và hình như còn bị nghiêng sang một bên. Ngay lập tức, tôi đã báo cho ban quản lý tàu và tổ lái. Sau đó, tôi cũng đã tự trấn tĩnh mình rằng rất có thể đó chỉ là những cảm nhận chủ quan do mình quá lo lắng.

Tuy nhiên, đêm hôm đó, tôi vẫn thấy bồn chồn trong lòng và không tài nào chợp mắt nổi. Khoảng 5 giờ sáng ngày 17/2, tôi mặc áo khoác lên boong tàu định đi dạo một chút. Tàu có hai khoang, chúng tôi ở khoang dưới. Định thần lại, tôi giật mình kinh hãi thấy tàu đã bị nghiêng hẳn, lệch sang một bên. Còn chưa kịp bĩnh tĩnh, bỗng có một tiếng ầm mạnh nghe như tiếng nước xối đập vào thân tàu và tàu bắt đầu có dấu hiệu chìm.

Quá kinh hoàng, tôi cuống cuồng chạy xuống phòng gọi Sacconi. Mọi thứ đều đã nghiêng ngả do tàu chòng chành. Nhiều phòng tôi chạy qua vang lên những tiếng la hét hỗn loạn. Tuy nhiên, có nhiều phòng rất yên ắng có lẽ là do họ quá mệt nên ngủ say không biết. Thật may mắn, lúc tôi xô cửa lao vào phòng thì Sacconi cũng vừa bật dậy”.

Tiếp ngay sau những hồi ức của bạn, anh Sacconi Stefand cho biết: “Hai chúng tôi chạy được lên boong tàu cũng là khi tàu gần như đã chìm sâu. Tôi chỉ còn nhớ những hình ảnh thoáng qua trong trí óc khi chạy lên boong là có ai đó chạy ngược xuôi gõ cửa các phòng im lặng, nhiều người cũng xô cửa ào ra, thậm chí vẫn mặc quần áo ngủ.

Vừa vượt lên boong, tôi và Codra nhảy ngay xuống biển mà không cảm thấy lạnh dù khi ấy trời có mưa phùn và nhiệt độ dưới 10 độ C. Hai chúng tôi vùng vẫy giữa biển nước tối đen với hy vọng được cứu thoát. Và, thật sự chúng tôi đã may mắn được cứu sống sau đó.

Nghĩa cử đẹp của 2 du khách

Cũng may mắn thoát nạn trong chuyến tàu định mệnh nhưng anh Abrard James Dany Michel Eddy - du khách Pháp - đã bị thương và còn khá hoảng loạn. Cho đến chiều ngày 17/2, anh Michel Addy vẫn đang được các bác sĩ chăm sóc tại bệnh viên đa khoa Bãi Cháy.

Câu chuyện về sự thoát nạn kỳ diệu trong gang tấc của Michel Eddy và nghĩa cử cao đẹp của anh khiến nhiều người xúc động. Trong cuộc hành trình, anh và Scattarelli Claudio - một nam du khách Đức sinh năm 1990 - được bố trí ở một phòng. Khi nước tràn vào ngập hết tàu, Michel Eddy bừng tỉnh trong khi Claudio vẫn chưa thức giấc.

Cửa phòng chịu áp lực của nước nên quá nặng không tài nào mở nổi. Sau một phút định thần, Eddy dùng hết sức đập vở cửa kính căn phòng, lôi Claudio bật dậy và đẩy người bạn mới quen ra ngoài. Eddy đã phải tập trung hết sức để lọt được qua lỗ hổng sau đó, tuy nhiên do áp lực nước qua lớn và những va chạm mạnh lúc nhoài người vươn khỏi phòng nên anh đã bị thương.

Claudio đã may mắn thoát nạn nhờ người bạn cùng phòng đánh thức. Ngay sau khi, Michel nhô lên khỏi mặt nước, Claudio đã ôm chầm lấy bạn trong những dòng nước mắt đầy biết ơn.

Anh Michel Eddy cho biết: “Sáng nay, sau khi may mắn thoát nạn, tôi vẫn chưa hết kinh hoàng nên hầu như không cảm thấy đau. Tuy nhiên, đến giờ, khi tinh thần dần ổn định trở lại, tôi mới thấy toàn thân mệt mỏi rã rời và vẫn đang phải cần đến sự chăm sóc của bác sĩ”.

Cho biết về giải quyết sự cố sau vụ tai nạn, ông Nguyễn Văn  Đọc - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh khẳng định: “Khi tiếp nhận thông tin về việc chiếc tàu bị chìm, chúng tôi đã nhanh chóng triển khai khắc phục sự cố.

Hiện những du khách không may tử nạn đã được đưa về bệnh viện đa khoa Bãi Cháy để tiến hành các thủ tục cần thiết trước khi bàn giao. Những du khách bị thương cũng đã được bố trí lực lượng chữa trị, hỗ trợ sinh hoạt và tìm kiếm tài sản thất lạc để bàn giao lại cho du khách”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần