Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Nâng cao năng lực phục vụ cho nhân viên xe buýt

Yến Dư
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 9/8, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đã khai giảng lớp học đầu tiên trong khóa đào tạo nâng cao chất lượng phục vụ cho lái phụ xe buýt tại XN Xe buýt Hà Nội.

Khóa học được tổ chức với 80 lớp liên tục dành cho 11 đơn vị có hoạt động vận tải hành khách bằng xe buýt, do các giảng viên của trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội giảng dạy.
Các Giảng viên trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội giảng dạy kỹ năng giao tiếp, phục vụ cho lái phụ xe buýt XN Xe buýt Hà Nội
Các Giảng viên trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội giảng dạy kỹ năng giao tiếp, phục vụ cho lái phụ xe buýt XN Xe buýt Hà Nội
Tiến sĩ Hồ Chí Dũng - Trưởng khoa Marketing, Đại học Kinh tế, người trực tiếp giảng dạy khóa học cho biết: “Nhân viên phục vụ trên xe buýt cũng là những người bán hàng, trực tiếp giao tiếp với hành khách hàng ngày. Họ cần được trang bị các kỹ năng phù hợp, chuyên sâu để làm tốt công việ của mình, mang lại sự hài lòng tuyết đối cho khách hàng”.

Phó Giám đốc XN Xe buýt Hà Nội Nguyễn Văn Hùng chia sẻ thêm, 420 lái phụ xe của XN là những người đầu tiên được tham gia khóa đào tạo với phương thức mới hoàn toàn. Thay vì giảng dạy chung như trước đây, các giảng viên chuyên ngành của Đại học Kinh tế sẽ tổ chức các buổi thảo luận nhóm, gần gũi và dễ tiếp thu hơn cho nhân viên xe buýt. “Thông qua thảo luận, các chuyên gia sẽ nắm bắt tâm tư, thực tế hoạt động nghề nghiệp hàng ngày của anh em để có những kỹ năng bổ sung phù hợp nhất” - ông Hùng nói.

Phát biểu tại Lễ khai giảng khóa đào tạo, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội Nguyễn Việt Triều khẳng định, đây là một trong những nội dung trọng tâm trong năm 2016 của Tổng Công ty; nhằm thực hiện chủ trương của Thành phố về “Nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt Thủ đô giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2025”. Ông Triều cho biết: “Mục tiêu của chương trình đào tạo là: Nâng cao hơn nữa ý thức kỷ luật, trách nhiệm công việc, trân trọng và yêu quý nghề của đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên bán vé để có hành vi, thái độ phục vụ hành khách “Thân thiện, tận tụy, nhiệt tình”, có kỹ năng xử lý tình huống linh hoạt, hiệu quả hướng tới sự hài lòng của khách hàng”.