Nắng nóng kéo dài là thời gian “vàng” của các dòng sản phẩm điện lạnh

Kim Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau giãn cách xã hội cộng thêm nắng nóng kéo dài, chính là thời điểm “vàng” để các dòng sản phẩm điện lạnh trở lại mạnh mẽ trên thị trường.

Thời tiết nắng nóng khiến thị trường điện lạnh trở nên nhộn nhịp và sôi động
Thị trường điện lạnh tại Hà Nội đang sôi động và nhộn nhịp khi bước vào mùa nóng năm nay. Nắng nóng liên tục đạt đỉnh và kéo dài, khiến nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng đối với các dòng sản phẩm điện lạnh ngày một tăng cao.
Ghi nhận tại Siêu thị điện máy HC (quận Đống Đa, Hà Nội), quầy bán các sản phẩm điện lạnh: Điều hòa, tủ lạnh, quạt hơi nước… lúc nào cũng có lượng khách hàng đông hơn các quầy hàng khác.
Theo chị Nguyễn Hoài Thu, nhân viên bán hàng tại Siêu thị điện máy HC cho biết: “Thời điểm hiện tại, trung bình một ngày siêu thị bán ra được khoảng 5 - 6 bộ điều hòa, ngày cao điểm nhất là 10 bộ, tủ lạnh từ 3 - 4 chiếc/ngày. Sản phẩm bán ra chủ yếu là điều hòa vì đang là thời điểm mùa vụ, khách hàng tìm kiếm nhiều”.
Với mặt hàng điều hòa, khách hàng thường ưa chuộng các thương hiệu Casper, Daikin, Panasonic, loại Inverter vì sẽ giúp tiết kiệm điện, cùng với công nghệ mới, tốc độ làm lạnh nhanh chóng, tích hợp nhiều tính năng ưu việt, giá cả, mẫu mã đa dạng.
Phân khúc tầm trung cho dòng sản phẩm này từ 7 - 8 triệu đồng/1 bộ, cao cấp hơn từ 10 - 15 triệu đồng/1 bộ.
Với tủ lạnh, khách hàng chuộng nhất loại từ 200 đến 300 lít, hiệu Panasonic, Sharp, Toshiba dòng Inverter, giá từ 5 triệu đồng trở lên, với mức tiêu thụ điện năng thấp.
Cùng với mặt hàng máy lạnh thì quạt điều hòa cũng đang có sức bán khá mạnh bởi những ưu điểm nổi trội như: Mức giá tầm trung (từ 3 triệu đồng trở lên), cấu tạo đơn giản lại dễ dàng di chuyển, khả năng làm mát hiệu quả. Các thương hiệu thường được khách hàng lựa chọn: Kangaroo, Sunhouse.
So với cùng kỳ năm ngoái, doanh thu tính đến thời điểm hiện tại chưa có dấu hiệu tăng do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Vì vậy, để cạnh tranh thu hút khách hàng, kích cầu người tiêu dùng, các siêu thị điện máy đã triển khai hàng loạt những ưu đãi hấp dẫn như: Phát hành thẻ cho khách hàng thân thiết để tích điểm trừ thẻ (quy đổi thành tiền) cho lần mua hàng sau; tổ chức các chương trình vòng quay may mắn trúng thưởng 100% cho khách hàng mua hàng tại siêu thị tùy theo giá trị đơn hàng; hay liên tục có những chương trình giảm giá sốc các sản phẩm vào ngày cuối tuần,…
Trong bối cảnh sức mua trên thị trường tiêu dùng ảm đạm trong nhiều tháng qua do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 thì đây chính là thời điểm để các hệ thống siêu thị, nhà bán lẻ tăng doanh số bán hàng. Dự kiến trong thời gian tới, tốc độ tiêu thu các mặt hàng điện lạnh sẽ còn tiếp tục tăng cao.