Bí thư Thành uỷ Đinh Tiến Dũng: Nêu cao tính tiên phong, gương mẫu để thực hiện hiệu quả các Chương trình, Nghị quyết đã đề ra

Trần Long - Thuỳ Linh - Ảnh: Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 29/4, tại Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội (khóa XVII), Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đã có bài phát biểu quan trọng. Báo Kinh tế & Đô thị xin trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu này.

 Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng phát biểu kết luận hội nghị.
Kính thưa các đồng chí đại diện các Ban xây dựng Đảng T.Ư và Văn phòng T.Ư Đảng,
Kính thưa các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố,
Kính thưa các đồng chí đại biểu tham dự hội nghị,
Với tinh thần trách nhiệm cao, sau một buổi làm việc khẩn trương, tích cực và hiệu quả, Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố lần thứ tư đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đã đề ra. Các đồng chí Thành ủy viên và các đại biểu tham dự đã phát huy tinh thần trách nhiệm cao, đóng góp nhiều ý kiến có giá trị, sâu sắc, trí tuệ, tâm huyết vào dự thảo Chương trình, Nghị quyết để Ban Thường vụ tiếp tục hoàn thiện các văn bản trước khi ban hành. 
Qua tổng hợp, đã có 36 ý kiến phát biểu thảo luận tại các Tổ. Thường trực, Ban Thường vụ Thành ủy đã tiếp thu, giải trình các ý kiến của các đại biểu tham dự Hội nghị. Các ý kiến đều đánh giá cao công tác chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng, nghiêm túc, có chất lượng của Thường trực, Ban Thường vụ Thành ủy, Ban cán sự đảng UBND Thành phố, Ban Tổ chức Thảnh ủy; đồng thời, thống nhất nhận định:
Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết XIII của Đảng, gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội XVII của Đảng bộ Thành phố đã phản ánh đầy đủ, toàn diện các nhiệm vụ chính trị của Thành phố trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, bao gồm cả những nội dung có tính chất thường xuyên và những việc trọng tâm, trọng điểm, mang tính điểm nhấn, đột phá để tập trung nguồn lực và có những giải pháp căn cơ, quyết liệt nhằm triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ của nhiệm kỳ.
Nghị quyết của Thành ủy về tập trung xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ các cấp khi được ban hành sẽ tạo chuyển biến căn bản trong công tác cán bộ của Thành phố, từng bước đổi mới tư duy và xây dựng đội ngũ bảo đảm tính liên tục, kế thừa và phát triển ngang tầm nhiệm vụ, không chỉ trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 mà sẽ tạo nền tảng vững chắc cho các nhiệm kỳ tiếp theo; qua đó, sẽ góp phần quan trọng giúp Thành phố đạt được những thành tựu to lớn hơn nữa trên tất cả các lĩnh vực trong thời gian tới.
Sau Hội nghị hôm nay, Ban Thường vụ Thành ủy sẽ chỉ đạo tổng hợp tiếp thu nghiêm túc, tối đa các ý kiến góp ý của Ban Chấp hành và ý kiến của các đại biểu; hoàn thiện và ban hành để cả hệ thống chính trị Thành phố tổ chức thực hiện. 
Tuy nhiên, như tinh thần đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nói: Việc chúng ta ban hành chương trình hành động và nghị quyết là rất quan trọng và đúng đắn. Nhưng quan trọng hơn, đó là chúng ta tổ chức thực hiện như thế nào; Nhân dân đang kỳ vọng và mong chờ chúng ta sẽ hành động như thế nào? Vì vậy, tôi kêu gọi và đề nghị các đồng chí Thành ủy viên, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên trong toàn hệ thống chính trị Thành phố, nêu cao tính tiên phong, gương mẫu, quyết tâm hành động để thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các Chương trình, Nghị quyết và nhiệm vụ đã đề ra.

Thưa các đồng chí!
Theo Chương trình công tác năm 2021, trong Quý II, bên cạnh Hội nghị Thành ủy lần thứ tư, có một nhiệm vụ rất quan trọng của Đảng bộ Thành phố, đó là tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. 
Từ nay đến khi diễn ra ngày bầu cử 23/5/2021 chỉ còn chưa đầy 1 tháng; vì vậy, tôi đề nghị cấp ủy, chính quyền, MTTQ và tổ chức chính trị - xã hội các cấp phải tập trung, quyết liệt thực hiện tốt công tác chuẩn bị phục vụ bầu cử; chủ động thông tin tuyên truyền, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân; quan tâm, chú trọng giải quyết khiếu nại, tố cáo về công tác bầu cử, đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội, nhằm tổ chức thành công và đúng quy định của pháp luật cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn Thành phố. 
Đồng thời, cùng với quá trình chuẩn bị bầu cử, chúng ta không được chủ quan, lơ là trước diễn biễn phức tạp của dịch Covid-19 trên thế giới và trong khu vực những ngày gần đây, nhất là tại những nước có chung đường biên giới với nước ta; do đó, dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5 sắp tới có nguy cơ bùng phát dịch trong nước rất cao và khó lường nếu chúng ta không đề cao cảnh giác. 
Vì vậy, để duy trì vững chắc thành quả trong phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe Nhân dân trên địa bàn Thành phố, tạo tiền đề để tiếp tục giữ nhịp độ phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và tổ chức chính trị - xã hội Thành phố thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ Tướng Chính phủ, Thường trực, Ban Thường vụ Thành ủy thành phố; kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng, chống dịch của Thành phố, tăng cường kiểm tra, kiểm soát, quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch đã đề ra; tạm dừng tổ chức các lễ hội và các tuyến phố đi bộ trên địa bàn Thành phố và hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết. Bí thư các quận, huyện, thị ủy, người đứng đầu cấp ủy trực tiếp chỉ đạo thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh tại địa phương, chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Thành ủy về công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.
 
 Quang cảnh hội nghị.
Thưa các đồng chí!
Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố khoá XVII đã thành công tốt đẹp. Trên cơ sở Nghị quyết Hội nghị đã được biểu quyết thông qua và những nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, tôi tin tưởng rằng với truyền thống đoàn kết, trách nhiệm, bản lĩnh, sáng tạo, Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố sẽ quyết liệt, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị, sớm đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XVII của Đảng bộ Thành phố đi vào cuộc sống. 
Trên tinh thần đó, tôi xin tuyên bố bế mạc Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố khoá XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. 
Chúc các đồng chí mạnh khoẻ, hoàn thành tốt trọng trách của mình trước Đảng bộ và Nhân dân Thủ đô,
 
Xin trân trọng cảm ơn các đồng chí./.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần