Nêu cao vai trò của công tác dân vận để lập lại trật tự văn minh đô thị

Tin,ảnh: Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là một ý kiến chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng tại Hội nghị giao ban của Thành ủy với MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội TP quý I/2017 diễn ra chiều nay (28/3).

Cùng dự có Phó Trưởng Ban Dân vận T.Ư Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch MTTQ TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội Nguyễn Lan Hương, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý.
 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại Hội nghị
Tại đây, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng biểu dương, đánh giá cao nỗ lực của MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội TP trong triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ quý I/2017. Đồng thời, đề nghị trong quý II/2017, trước hết, MTTQ cần chủ trì, phân địa bàn để tránh trùng lặp, không đồng đều trong việc quan tâm các gia đình chính sách, trong đó lưu ý khu vực ngoại thành vẫn còn nhiều trường hợp chưa được hưởng chế độ, nhằm thực hiện tốt phong trào “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ kẻ trồng cây”.
 Toàn cảnh hội nghị
“Đây là đạo lý tốt đẹp của dân tộc, chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước, mà Hà Nội phải là địa phương đi đầu thực hiện. Thủ đô đã tổ chức đi tặng hàng trăm, hàng nghìn nhà tình nghĩa cho các tỉnh bạn, không lẽ chúng ta không lo được tốt cho các gia đình chính sách của chính TP mình. Các cơ quan từ chính quyền đến đoàn thể cần dàn đều ra, để làm sao không còn đối tượng chính sách chưa được chăm lo”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đề nghị MTTQ và các tổ chức tăng cường tuyên truyền giáo dục cho đoàn viên, hội viên, Nhân dân thực hiện tốt chủ trương chính sách của Đảng, thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị “về đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; thực hiện hiệu quả Năm kỷ cương hành chính; động viên các công đoàn viên, phụ nữ, thanh niên… đang là cán bộ, công chức, viên chức gương mẫu thực hiện Bộ quy tắc ứng xử tại nơi làm việc cũng như nơi công cộng. Điều này cần gắn với Chỉ thị 08 về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng thực hiện đảm bảo trật tự văn minh đô thị, nâng cao chất lượng các cuộc vận động phong trào”, làm sao để phong trào lập lại trật tự vỉa hè, lòng đường, trật tự an toàn giao thông, văn minh đô thị không phải “lúc lên, lúc xuống”, mà phải đạt được kết quả bền vững, như người dân đang mong mỏi.
 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý phát biểu tại Hội nghị
“Mới 1 tháng đầu ra quân chưa nói lên được điều gì, mà chúng ta phải kiên trì vận động, thuyết phục. Không phải lúc có công an thì thực hiện tốt, không có công an thì đâu lại vào đấy, hàng quán lại ra vỉa hè, nên vai trò của người dân, của công tác dân vận là rất quan trọng, để duy trì một cách bền vững”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng nói.

Ngoài ra, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng cũng yêu cầu: “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” là cuộc vận động duy nhất của MTTQ TƯ phát động năm nay, nên MTTQ và các tổ chức TP cần thực hiện thật tốt, với phương châm rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, cụ thể hóa tại đơn vị mình. Bên cạnh đó, đề nghị thực hiện tốt Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị, đảm bảo tinh giản và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ; tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên, CNVCLĐ trong các cơ quan công sở thực hiện tốt Bộ Quy tắc ứng xử nhằm tạo chuyển biến mạnh về kỷ luật, kỷ cương, ý thức trách nhiệm và chất lượng phục vụ Nhân dân của đội ngũ cán bộ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần