Nếu tình hình dịch bệnh không giảm, Đà Nẵng sẽ áp dụng “ai ở đâu thì ở đó” 7 ngày

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho biết: Nếu trong vòng 4 ngày nữa (tính từ hôm nay) mà tình hình dịch bệnh Covid-19 không giảm thì Đà Nẵng phải áp dụng nguyên tắc “ai ở đâu thì ở đó”.

Biện pháp không mong muốn và hy vọng không áp dụng!
Sáng 12/8, phát biểu tại kỳ họp thứ 2 HĐND TP Đà Nẵng khóa X, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho biết: “Tối hôm qua (11/8), Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP họp và quyết định xây dựng phương án: Nếu trong vòng 4 ngày nữa việc thực hiện các biện pháp hiện nay mà tình hình dịch bệnh không giảm, thì chúng ta phải thực hiện một cách triệt để hơn nguyên tắc “ai ở đâu thì ở đó”.
Ông Nguyễn Văn Quảng cho biết thêm, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, với nguyên tắc này người dân tuyệt đối không ra khỏi nhà; nếu các cơ sở, công xưởng, nhà máy, công trường muốn hoạt động phải đảm bảo các điều kiện để cho công chức, người lao động ở lại tại chỗ, không được di chuyển đi nơi khác trong vòng 7 ngày để tiến hành xét nghiệm toàn TP, nhằm sớm phát hiện và đưa các ca dương tính ra khỏi cộng đồng.
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng phát biểu tại kỳ họp. Ảnh: Q.HẢI
“Đây là biện pháp TP không mong muốn áp dụng và hy vọng không phải áp dụng. Nhưng để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, chúng ta vẫn phải chấp nhận hy sinh nhiều lợi ích để thực hiện” - Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh.
Cũng theo Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, nếu phải áp dụng biện pháp này Đà Nẵng sẽ gặp nhiều khó khăn thách thức, nhất là việc cung ứng đảm bảo lương thực thực phẩm cho người dân toàn TP. Tuy nhiên, Đà Nẵng cũng đã có những phương án về công tác này.
“Cử tri và Nhân dân TP yên tâm, nếu chúng ta phải thực hiện các biện pháp quyết liệt hơn như tôi nêu ở trên, TP vẫn đảm bảo được các điều kiện về mặt cung ứng lương thực, thực phẩm thiết yếu. Cử tri và Nhân dân TP không phải lo lắng về việc này, không phải đi mua hàng hòa một cách ồ ạt để tích trữ” - Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nhắn gửi đến cử tri và Nhân dân TP Đà Nẵng.
Được biết trong sáng nay, nhiều người dân nghe được thông tin đã tỏ ra lo lắng, đến các siêu thị mua hàng tích trữ gây nên tình trạng tập trung đông người, nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đề nghị người dân hết sức lưu ý vấn đề này và tuân thủ thực hiện các biện pháp như hiện nay để tránh dịch bệnh lây lan.
Không để cho người dân nào thiếu ăn do dịch bệnh!
Ông Nguyễn Văn Quảng thông tin: Trong vòng 30 ngày qua, Đà Nẵng đã ghi nhận 1.473 ca dương tính, với 13 người tử vong. Hiện TP đang điều trị 1.069 ca bệnh, trong đó có 43 ca nặng có nguy cơ tử vong.
 Đà Nẵng xác định công tác phòng chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ hàng đầu, trên hết. Ảnh: Q.HẢI
“Vì vậy, phải xác định công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu, quan trọng nhất trong thời điểm hiện nay. Thực hiện xuyên suốt với tinh thần chống dịch như chống giặc; bảo vệ sức khỏe, tính mạng và cuộc sống an toàn của người dân TP là trên hết, trước hết. Đồng thời không để cho người dân nào thiếu ăn do dịch bệnh, không để mất khả năng kiểm soát dịch bệnh”- ông Nguyễn Văn Quảng chỉ đạo.
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đề nghị việc áp dụng các biện pháp phòng chống dịch phải triển khai nghiêm ngặt hơn, mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn. Không được chần chừ, do dự. Tuyệt đối không để tình trạng “chặt ngoài, lỏng trong”.
“Tôi đề nghị HĐND TP tại kỳ họp này thảo luận và cho ý kiến về các biện pháp phòng chống dịch của TP trong thời gian vừa qua, đồng thời có những quyết sách mạnh mẽ về vấn đề này. Cần tập trung triển khai những chính sách hỗ trợ cho người dân và doanh nghiệp theo quy định; chăm lo đời sống nhân dân, đảm bảo cung ứng kịp thời đầy đủ lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu, nhất là các khu vực phong tỏa, cách ly, những đối tượng người nghèo, hoàn cảnh khó khăn”, ông Nguyễn Văn Quảng nói.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần