Nga ấn định cuộc gặp thượng đỉnh với Mỹ mặc ông Trump tuyên bố lấp lửng

Hương Thảo (Theo CNN)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông báo về thời gian diễn ra cuộc gặp Trump - Putin tại Argentina bất ngờ được Điện Kremlin đưa ra giữa bối cảnh căng thẳng đụng độ Nga - Ukraine.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà đồng cấp Nga Vladimir Putin trong cuộc gặp thượng đỉnh lần 2 tại Phần Lan hôm 16/7. 
Điện Kremlin, thông qua Cố vấn Yuri Ushakov hôm nay (29/11) đã xác nhận, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ gặp nhau vào thứ 7 tuần này, bên lề hội nghị thượng đỉnh G-20 tại Argentina.
Cuộc gặp dự kiến sẽ diễn ra tại khách sạn Park Hyatt ở thủ đô Buenos Aires vào lúc 9:30 sáng, có thể kéo dài trong hơn 2 giờ đồng hồ - tờ RIA Novosti dẫn lời ông Ushakov cho biết. Hai nhà lãnh đạo được cho là ​​sẽ thảo luận một số vấn đề song phương, bao gồm cả "phương thức bình thường hóa" quan hệ giữa 2 nước.
Hiện cuộc gặp này vẫn chưa được Nhà Trắng chính thức xác nhận, trong khi Tổng thống Trump trong một cuộc phỏng vấn hồi đầu tuần này đã "úp mở" rằng ông có thể hủy bỏ cuộc gặp gỡ với Nhà lãnh đạo Nga, tùy thuộc vào kết quả báo cáo về cuộc đụng độ tại eo biển Kerch cuối tuần trước giữa Nga và Ukraine.
Lần gần nhất mà hai nhà lãnh đạo ngồi xuống cùng nhau thảo luận đã diễn ra trong hơn 2 giờ ở Phần Lan vào tháng 7 năm nay. Đây trở thành một cuộc gặp đầy tranh cãi, đặc biệt là trong nội bộ nước Mỹ, khi ông Trump đưa ra thông báo mang tính phủ nhận kết luận của cộng đồng tình báo Mỹ về sự can thiệp của Nga trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.