Nga: Bầu cử sớm Duma Quốc gia tại các vùng xa

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Cộng hòa tự trị Buryatia, với gần 2.500 cử tri gồm dân du mục, lính biên phòng, các nhà địa chất-khí tượng..., được quyền bỏ phiếu sớm nên chính quyền các cấp tại nước Cộng hòa này đã tổ chức hơn 350 đội bầu cử di động.

Từ ngày 18/11-3/12, khoảng 150.000 người - chiếm khoảng 0,2% tổng số cử tri Nga- sinh sống tại các vùng sâu, vùng xa thuộc 34/83 chủ thể của Nga cũng như những cử tri Nga sinh sống ở nước ngoài, được phép đi bỏ phiếu sớm để lựa chọn các đại biểu Duma Quốc gia (Hạ viện) khóa VI với nhiệm kỳ 5 năm cùng các đại biểu Duma địa phương.

Để chuẩn bị cho cuộc bỏ phiếu sớm này, chính quyền các cấp tại Nga đã điều động nhiều máy bay lên thẳng và cung cấp xe vượt mọi địa hình cũng như các phương tiện giao thông khác, như xe trượt tuyết, xe trượt băng và ngựa kéo để đưa các thành viên thuộc các ủy ban bầu cử tới gặp cử tri và giúp họ thực hiện nghĩa vụ công dân của mình.

Cộng hòa tự trị Buryatia, với gần 2.500 cử tri gồm dân du mục, lính biên phòng, các nhà địa chất-khí tượng..., được quyền bỏ phiếu sớm nên chính quyền các cấp tại nước Cộng hòa này đã tổ chức hơn 350 đội bầu cử di động.

Ủy viên Ủy ban bầu cử Trung ương (SIK) Nga, bà Siyabshakha Shapieva cho biết chi phí trung bình để tổ chức bầu cử sớm vào khoảng 580 rúp/một cử tri (hiện 30,5 rúp đổi 1 USD) trong khi chi phí này tại các vùng sâu, vùng xa thuộc Cộng hòa Khanty-Mansisk, Zabaikalie và Chukotka lên tới 3-4.000 rúp/một cử tri.

Cuộc bầu cử chính thức Duma Quốc gia Nga sẽ được tổ chức vào ngày 4/12 tới./.