Nga chính thức dừng dự án đường ống khí đốt qua Thổ Nhĩ Kỳ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ trưởng Bộ Năng lượng Nga tuyên bố, nước này sẽ ngừng công tác chuẩn bị cho dự án đường ống khí đốt qua Thổ Nhĩ Kỳ, trong bối cảnh hai nước căng thẳng vì vụ bắn rơi máy bay Su-24 của Nga.

"Hiện nay, công tác chuẩn bị cho đường ống khí đốt Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ đã bị ngừng lại", Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak nói.
Dự án đường ống dẫn dầu từ Nga đến Thổ Nhĩ Kỳ (màu xanh) đã bị ngừng.
Dự án đường ống dẫn dầu từ Nga đến Thổ Nhĩ Kỳ (màu xanh) đã bị ngừng.
Tuy nhiên, ông cho biết các cuộc đàm phán về việc xây dựng một nhà máy điện hạt nhân ở Thổ Nhĩ Kỳ vẫn để mở.
Một nguồn tin từ tập đoàn khí đốt Nga Gazprom vẫn hy vọng rằng dự án đường ống qua Thổ Nhĩ Kỳ chỉ bị trì hoãn vài năm, chứ không phải bị hủy bỏ hoàn toàn.

Dự án đường ống này nhằm chuyển khí đốt của Nga đến Thổ Nhĩ Kỳ qua Biển Đen, và sau đó tiếp tục đến Nam Âu. Nhờ đó, Nga có thể chuyển năng lượng đến châu Âu mà không cần đi qua Ukraine. Việc khởi công xây dựng đường ống đã được lên kế hoạch tiến hành vào tháng 6, nhưng bị trì hoãn khi chính quyền Moscow và đối tác Ankara không đạt được thỏa thuận liên chính phủ.

Quan hệ Nga - Thổ căng thẳng sau khi Ankara bắn rơi máy bay Su-24 của Nga ở khu vực biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria. Nga đã đưa ra lệnh cấm bán gói tour du lịch đến Thổ Nhĩ Kỳ và cấm vận thực phẩm từ nước này. Tổng thống Putin hôm nay tuyên bố Ankara sẽ phải trả giá vì vụ bắn hạ máy bay trong bài phát biểu liên bang.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần