Nga coi quân nổi dậy không chịu rời Aleppo là "khủng bố"

Tú Anh (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cũng lạc quan về khả năng đạt thỏa thuận với Mỹ trong việc giải trừ phe nổi dậy ở thành phố Aleppo, Syria.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm 5/12 khẳng định, Moscow và Washington có thể đạt thỏa thuận rút toàn bộ quân nổi dậy ở thành phố Aleppo, phía tây Syria.
Theo đó, quân nổi dậy ở các khu vực còn bị chiếm đóng tại Aleppo sẽ được coi là lực lượng khủng bố. Nga sẽ hỗ trợ quân đội chính quyền Syria chống lại họ như chống khủng bố.
 Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov
“Chúng tôi sẽ coi những nhóm vũ trang từ chối rời khỏi khu vực tây Aleppo là khủng bố”, ông Lavrov nói. “Chúng tôi sẽ đối xử với họ như với lực lượng khủng bố, cực đoan và cùng quân đội Syria diệt trừ nhóm tội phạm này”.
Nga và Mỹ dự kiến bắt đầu chuỗi đàm phán nhằm giải trừ quân nổi dậy ở Syria, tại Geneva (Thụy Sỹ) vào tối nay (6/12) hoặc sáng mai (7/12). Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã gửi đề xuất về tuyến đường và thời điểm để sắp xếp việc giải trừ quân nổi dậy, theo ông Lavrov.
“Chúng tôi tin tưởng rằng khi người Mỹ đề xuất ý tưởng giải trừ phiến quân khỏi khu vực phía tây thành phố Aleppo, họ đã nhận ra điều họ và đồng minh tại đây cần làm”, ông Lavrov nhận định.
Ngoại trưởng Nga cũng bổ sung rằng, nghị quyết về lệnh ngừng bắn của Liên Hợp quốc có thể gây phản tác dụng, góp phần tạo điều kiện cho các nhóm phiến quân nổi dậy.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần