Nga điều 8 tiêm kích chặn phi đội ‘pháo đài bay’ B-52 của Mỹ ở Biển Đen

Nguyễn Phương (Theo Sputnik)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nga vừa điều 8 chiến đấu cơ chặn 3 máy bay ném bom chiến lược B-52 của Mỹ trên Biển Đen.

Ngày 4/9, Bộ Quốc phòng Nga cho biết đã điều 8 chiến đấu cơ sau khi phát hiện 3 máy bay ném bom B-52 Stratofortress của Không quân Mỹ trên Biển Đen.

Nga điều 8 chiến đấu cơ chặn 3 máy bay ném bom B-52 của Mỹ trên Biển Đen.

Trong vụ việc mới nhất liên quan đến máy bay ném bom Mỹ bay gần không phận Nga, một loạt chiến đấu cơ của Nga đã được điều đến chặn 3 máy bay ném bom chiến lược B-52 của Mỹ trên Biển Đen vào hôm 4/9.

Theo Trung tâm quản lý quốc phòng Liên bang Nga, ngày 4/9, các radar của Nga đã phát hiện 3 máy bay ném bom chiến lược B-52N của Không quân Mỹ đang tiếp cận vùng trời chủ quyền của Nga.

“4 máy bay chiến đấu Su-27 và 4 máy bay chiến đấu Su-30 của lực lượng phòng không Quân khu phía Nam đã được điều đến Biển Đen và Biển Azov để ngăn chặn máy bay của Không quân Mỹ xâm phạm không phận Nga ", Trung tâm quản lý quốc phòng Liên bang Nga cho biết.

Tuy nhiên, Trung tâm này không cho biết các máy bay ném bom B-52 Stratofortress của Không quân Mỹ có ​​thực sự xâm phạm không phận Nga hay không.

Theo Trung tâm quản lý quốc phòng Liên bang Nga, sau khi các máy bay Mỹ rời đi, cả 8 máy bay chiến đấu của Nga đều đã trở về căn cứ an toàn. Mọi hoạt động của máy bay Nga đều tuân theo các quy định quốc tế về sử dụng không phận.

Trong thời gian gần đây, một loại vụ đối đầu giữa các chiến đấu cơ của Nga và Mỹ đã diến ra trên Biển Đen và Biển Baltic.

Trước đó, một sự cố tương tự đã xảy ra hôm 28/8 sau khi 2 máy bay chiến đấu Su-27 (tên gọi NATO là Flanker) được điều động để ngăn chặn một số máy bay ném bom B-52 Mỹ trên Biển Đen.

Sau đó một ngày, vụ đối đầu giữa các chiến đấu cơ của hai nước tương tự đã xảy ra trên Biển Baltic, cũng liên quan đến máy bay ném bom B-52, loại máy bay bay chậm, tầm xa có khả năng thả một lượng lớn bom vào mục tiêu và có thể mang theo một số bom hạt nhân.

Việc Nga điều 8 chiến đấu cơ chặn máy bay ném bom của Mỹ trên Biển Đen hôm 4/9 diễn ra khi quân đội Mỹ bắt đầu cuộc tập trận pháo phản lực bắn đạn thật ở Estonia, sát biên giới Nga.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần