Nga điều chuyên gia quân sự tới Aleppo điều tra vụ tấn công hóa học

Theo TTXVN/Vietnam+
Chia sẻ Zalo

Theo Tass, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenko, ngày 25/11 cho biết quân đội nước này đã điều các chuyên gia hóa học tới thành phố Aleppo của Syria, chỉ vài giờ sau khi các phiến quân phát động một cuộc tấn công bằng clo tại những khu vực dân cư của TP này.

Nguồn: Bộ Quốc phòng Nga/TASS
Quan chức quân sự này nói: "Các nhóm chuyên gia từ các đơn vị phòng vệ chiến tranh hạt nhân, hóa học và sinh học được triển khai tại các trạm quan sát ở Syria đã nhanh chóng tới khu vực xảy ra vụ tấn công, mang theo thiết bị chuyên dụng. Họ đang làm việc với những người bị thương ở các bệnh viện và giám sát môi trường tại khu vực có các chất độc được phiến quân sử dụng.
Theo thông tin ban đầu được xác nhận, các triệu chứng của những người bị nhiễm cho thấy đạn bắn vào các quận tại Aleppo được nhồi chất clo."
Theo Tướng Konashenko, phía Nga trước đó cho biết tổ chức Mũ Bảo hiểm Trắng đang chuẩn bị tổ chức các hành động khiêu khích hóa học tại vùng phi quân sự quanh Idlib để cáo buộc quân đội chính phủ sử dụng vũ khí hóa học nhằm vào dân thường.
Ông nhấn mạnh: "Điều khá hiển nhiên là Mũ Bảo hiểm Trắng có quan hệ trực tiếp với các tổ chức khủng bố hoạt động ở Syria, nhất là ở vùng giảm leo thang Idlib".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần