Nga điều máy bay ném bom, tên lửa tấn công tổng lực khủng bố ở Syria

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lần đầu tiên Nga vừa triển khai một chiến dịch tấn công tổng lực nhắm vào mục tiêu khủng bố ở Syria gồm máy bay ném bom, tên lửa hành trình và tàu sân bay.

Đại diện Bộ Quốc phòng Nga cho biết, tên lửa hành trình phóng từ chiến đấu cơ Tu-95MS của Nga đã tấn công nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) và các mục tiêu thuộc nhóm Nusra Front từ 3 hướng.
Tàu sân bay Kuznetsov được điều đến Syria.
Đây là lần đầu tiên Nga phát động một chiến dịch tổng lực kể từ sau khi tham chiến ở Syria hơn một năm trước đây.
Các cuộc tấn công phối hợp của Nga đã trở thành có thể sẽ bao gồm cả lực lượng hải quân, nhất là khi tàu ​​sân bay Admiral Kuznetsov, một tàu chiến tuần dương trang bị hạt nhân, 2 tàu chiến chống tàu ngầm và 4 tàu hỗ trợ, đã đến ngoài khơi bờ biển của Syria hồi đầu tháng này.
Dự kiến, trong chiến dịch lần này, hàng chục máy bay ném bom chiến đấu và máy bay trực thăng ​​sẽ được bổ sung thêm cùng khoảng 10 tàu chiến khác của Nga đã ở ngoài khơi bờ biển Syria, các nhà ngoại giao cho biết.
Ngoài các cuộc tấn công của các máy bay chiến lược Tu-95MS và máy bay từ tàu Đô đốc Kuznetsov, các chiến đấu cơ từ căn cứ không quân Hmeimim ở Syria cũng đã tham gia vào các hoạt động, đại diện Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Các mục tiêu tấn công của quân đội Nga được xác định là trung tâm điều hành, kho vũ khí và đạn dược, vũ khí quân sự và các cơ sở sản xuất vũ khí của quân khủng bố.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần