Nga khẳng định tập trận không để đe dọa quốc gia nào

Lan Hương (Theo Sputnik)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giới chức quốc phòng Nga bác bỏ những cáo buộc nói rằng Nga sử dụng các cuộc tập trận này để xâm lược Litva, Ba Lan hay Ukraine.

Cuộc tập trận Zapad 2017 được Nga và Belarus cùng tổ chức sẽ diễn ra vào tháng tới. Một số quốc gia vùng Baltic và Ba Lan đã đặt nghi vấn về mục đích của Moscow.
 Cuộc tập trận Zapad 81 của Nga.
Phát biểu trong một cuộc họp báo, Thứ trưởng Quốc phòng Nga Alexander Fomin cho biết, có tổng cộng gần 13.000 binh sĩ Nga và Belarus, cùng 700 khí tài quân sự sẽ tham gia cuộc tập trận Zapad 2017 diễn ra từ 14 - 20/9.
Ông Fomin nhấn mạnh, con số binh sĩ và khí tài quân sự này phù hợp với các quy định quốc tế.
“Cuộc tập trận Zapad 2017 mang mục đích chống khủng bố và hoàn toàn là phòng vệ và không đe dọa quốc gia nào. Phần lớn cuộc tập trận diễn ra trên lãnh thổ Cộng hòa Belarus”, ông Fomin cho hay.
Trong tuyên bố cùng ngày, Thứ trưởng Quốc phòng Belarus Oleg Belokonev cũng cho hay, tất cả quân đội và trang thiết bị quân sự Nga mang tới sẽ được rút đi sau khi tập trận kết thúc.
Trước đó, phát biểu hôm 25/8, Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg nói rằng, khối quân sự này sẽ theo dõi chặt chẽ các cuộc tập trận quân sự Zapad 2017. Nhà lãnh đạo NATO kêu gọi sự minh bạch và Nga phải có một cam kết với các thảo thuận quốc tế