Nga không kích 40 lượt/ngày, hỗ trợ Syria đẩy lui IS ở Palmyra

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lực lượng quân đội Syria do Nga hậu thuẫn đã mở đường vào thành cổ Palmyra, đẩy lùi nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Theo đó, quân đội Syria và đồng minh đã tái chiếm thành cổ Palmyra, phía tây TP và chuẩn bị mở cuộc tấn công giải phóng hoàn toàn TP Palmyra.
 Quân đội Syria tại thành cổ Palmyra.
Các cuộc tấn công của quân đội Syria được sự trợ giúp đắc lực của máy bay chiến đấu và pháo binh Nga.
Với hỏa lực áp đảo, quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát khu vực lâu đài cổ Palmyra ở phía Tây Bắc và các dãy núi ở phía Tây Nam. "Chúng tôi đã sẵn sàng mở cuộc tấn công giải phóng TP" - nguồn tin của quân đội Syria cho biết.
Theo các nguồn tin, lực lượng khủng bố đã rút khỏi các khu vực ngoại vi phía tây vào hướng TP, sau khi bị quân đội Syria đánh bật khỏi khu vực này. Quân chính phủ với sự hỗ trợ của dân quân đã thiết lập vòng vây kiểm soát ở phía Tây của Palmyra.
Trước đó, được hỗ trợ bởi các cuộc không kích của Nga, quân đội Syria đã tấn công mãnh liệt để chiếm lại các cứ điểm ở phía Tây và Tây Nam TP Palmyra. Máy bay chiến đấu và máy bay trực thăng Nga đã tung ra tới 40 - 50 đợt không kích/ngày. 
Trong khi đó, quân đội Syria đã đánh bại nhóm khủng bố tại dãy núi al-Tar, Tây Bắc Palmyra.
IS đã chiếm đóng thành cổ Palmyra kể từ năm 2015 và phá hủy nhiều công trình lịch sử tại đây. Đại diện quân đội Syria tuyên bố, chiến dịch giải phóng thành cổ 1800 năm tuổi kéo dài gần 3 tháng đang bước đến giai đoạn cuối cùng.