Nga sẵn sàng thảo luận về cuộc gặp tiếp theo với Mỹ

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nga sẵn sàng thảo luận một cuộc họp mới được đề xuất giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Nhà Trắng hôm 19/7 vừa thông báo, Tổng thống Trump  đã mời Tổng thống Nga Putin đến Washington vào mùa thu năm nay, một động thái táo bạo bất chấp với một loạt những lời chỉ trích sau hội nghị thượng đỉnh giữa 2 nhà lãnh đạo tại Helsinki.
 Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Putin tại cuộc họp báo ở Helsinki, Phần Lan hôm 16/7.
Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Anatonov cho hay, Tổng thống Putin đã đưa ra đề nghị mạnh mẽ với người đồng cấp phía Mỹ về việc giải quyết mâu thuẫn ở Đông Ukraine.
Đại sứ Nga cũng được dẫn lời cho hay, một nhóm các nghị sĩ Mỹ đang lên kế hoạch thăm Nga và sẽ rất tốt nếu tổ chức một cuộc họp giữa Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu và người đồng cấp phía Mỹ James Mattis.
Sau cuộc họp thượng đỉnh tại Helsinki, Phần Lan, một số nghị sĩ từ cả đảng Dân chủ và Cộng hòa đều ủng hộ trừng phạt nặng hơn đối với Nga. Người Phát ngôn của Hạ viện Paul Ryan cho biết Hạ viện có thể xem xét các lệnh trừng phạt mới dành cho Moscow.
Một số nghị sĩ cũng đề xuất thông qua nghị quyết bày tỏ sự ủng hộ với cơ quan tình báo Mỹ hoặc tăng chi cho các hoạt động bảo vệ an ninh mạng và ngăn ngừa các cuộc tấn công mạng nhằm vào bầu cử.
Các nghị sĩ đảng Dân chủ cho biết, họ cũng muốn phiên dịch người Mỹ có mặt ở Helsinki điều trần trước Quốc hội về những nội dung trong cuộc gặp riêng giữa Tổng thống Donald Trump và Tổng thống Putin.
Một cuộc khảo sát của Reuters/Ipsos cho thấy, 55% không ủng hộ cách Tổng thống Trump xử lý quan hệ với Nga sau cuộc họp báo ở Phần Lan.
Đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ cáo buộc ông đứng về phía đối thủ hơn là quốc gia của mình.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần