Nga sẽ triển khai tên lửa ở biên giới phía Tây để đáp trả NATO

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nga sẽ triển khai hệ thống tên lửa đất đối không S-400 và hệ thống tên lửa hạt nhân Iskander ở khu vực Kaliningrad đáp trả việc triển khai quân sự của NATO.

Trước đó, Moscow từng tuyên bố sẽ điều tên lửa hạt nhân Iskander đến Kaliningrad để phục vụ cho các cuộc tập trận thường xuyên. Giới chức Nga cũng bác bỏ các liên quan của động thái này với việc gia tăng quân sự của NATO tại biên giới phía tây giáp Nga.
 Hệ thống tên lửa S-400 của Nga.
Sau khi tỷ phú Donald Trump - người vốn được cho là muốn cải thiện quan hệ với Nga và yêu cầu các thành viên NATO bớt phụ thuộc vào Mỹ - chiến thắng trong cuộc Tổng thống, các nhà bình luận đã dự đoán, Moscow có thể có thái độ quyết đoán hơn với châu Âu.
Viktor Ozerov - Chủ tịch Ủy ban quốc phòng của Hội đồng liên bang, Thượng viện Nga phát biểu trong bài của hãng tin RIA rằng, Moscow buộc phải phản ứng với kế hoạch lá chắn tên lửa của Mỹ ở Đông Âu.
"Đây biện pháp ứng phó với các mối đe dọa và có thể triển khai lực lượng bổ sung bao gồm việc triển khai S-400 và hệ thống tên lửa Iskander tại Kaliningrad”, hãng tin RIA dẫn lời ông Ozerov.
Bộ Quốc phòng Nga hiện chưa có bình luận về phát biểu của ông Ozerov.
Cũng trong ngày thứ Hai (21/11), Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cho rằng, các quyết định của NATO khiến Nga lo ngại và nước này sẽ có phản ứng với những mối đe dọa từ các lực lượng do Mỹ dẫn đầu tại Đông Âu.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần