Ngã tư Giải Phóng - đường Vành đai 3 thường xuyên ùn tắc

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Là "cửa ngõ" nối liền các tỉnh miền Nam với trung tâm TP, ngã tư Giải Phóng - đường Vành đai 3 luôn có mật độ phương tiện cao. Tuy nhiên, do ý thức của người tham gia giao thông chưa cao nên khu vực này thường xuyên rơi vào tình trạng ùn tắc trong giờ cao điểm.

Theo ghi nhận của phóng viên, mặc dù tại ngã tư, cơ quan chức năng đã lắp đặt đèn tín hiệu, biển cảnh báo nguy hiểm, cũng như thường xuyên bố trí lực lượng làm công tác hướng dẫn, phân luồng giao thông trong giờ cao điểm.

Tuy nhiên, rất nhiều chủ phương tiện, di chuyển không theo chỉ dẫn của đèn tín hiệu giao thông. Bên cạnh đó, tình trạng các phương tiện đi lấn làn, đi ngược chiều, quay đầu tại nơi cấm quay đầu… cũng diễn ra khá phổ biến, đặc biệt là theo hướng từ đường Giải Phóng đi Ngọc Hồi và đường Vành đai 3.

Thiếu úy Phạm Hồng Bảo - Đội CSGT số 14, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội cho biết, để giảm thiểu ùn tắc giao thông cho khu vực này, chủ phương tiện khi di chuyển qua ngã tư cần tuyệt đối tuân thủ luật giao thông, di chuyển theo chỉ dẫn của tín hiệu đèn và hướng dẫn của các lực lượng chức năng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần